Kỳ thi quốc gia: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ?

05:09, 29/09/2014
.

Học sinh Phạm Ngọc Minh (Hải Phòng) hỏi: Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, loại chứng chỉ nào sẽ được xét đủ điều kiện để miễn thi môn Tiếng Anh? Các chứng chỉ này và kết quả thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ được dùng như thế nào trong tuyển sinh đại học, cao đẳng?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm cụ thể hóa quy định về miễn thi môn ngoại ngữ (trong đó có môn Tiếng Anh) để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo hướng chấp nhận các chứng chỉ quốc tế thuộc hệ thống chứng chỉ tương thích với khung tham chiếu Châu Âu (tức là cũng tương thích với khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam), thông dụng và do các tổ chức khảo thí uy tín cấp.

Các thí sinh đoạt giải Olympic quốc tế môn ngoại ngữ cũng sẽ được miễn thi (ví dụ Olympic quốc tế môn Tiếng Nga).

Đề thi ngoại ngữ trong những năm trước mắt sẽ có yêu cầu năng lực theo chuẩn của chương trình 7 năm, tiến tới sẽ theo yêu cầu của chương trình 10 năm và đánh giá đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Việc sử dụng chứng chỉ và kết quả thi ngoại ngữ trong tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng sẽ do các trường quyết định. Do đó thí sinh cần tìm hiểu kỹ yêu cầu tuyển sinh của các trường.



Chinhphu.vn


.