Học sinh TCCN được chuyển ngành đào tạo

02:04, 10/04/2014
.

Theo dự thảo Quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, học sinh được chuyển ngành đào tạo đang học sang học một ngành đào tạo khác của trường có cùng hoặc khác thời gian đào tạo.

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ


Hiệu trưởng quy định cụ thể và quyết định cho phép học sinh chuyển ngành đào tạo, bảo đảm các yêu cầu:

Học sinh có đơn đề nghị chuyển đổi ngành đào tạo;

Ngành đào tạo dự kiến sẽ chuyển sang học phải có cùng hình thức và tiêu chí tuyển sinh và có điểm tuyển sinh bằng hoặc thấp hơn so với điểm tuyển sinh của ngành đào tạo đang học.

Đối với ngành đào tạo thiết kế cho học sinh có bằng tốt nghiệp THCS, ngành đào tạo đang học và ngành đào tạo dự kiến chuyển sang học phải cùng yêu cầu về nhóm kiến thức văn hóa.

Trường hợp khác nhóm kiến thức văn hóa, trước khi chuyển đổi học sinh phải học bổ sung và đáp ứng yêu cầu của nhóm kiến thức văn hóa thuộc ngành dự kiến chuyển sang học.

Học sinh khi đã được chuyển đổi sang ngành đào tạo khác thì phải dừng học ngành đào tạo trước khi chuyển đổi.

Việc chuyển đổi ngành đào tạo phải hoàn thành trước khi học học kỳ thứ hai đối với chương trình có thời gian thực hiện từ một đến 1,5 năm học và 2 năm học, trước khi học học kỳ thứ tư đối với chương trình có thời gian thực hiện từ ba đến bốn năm học.

Học sinh thuộc một hoặc nhiều trường hợp sau thì không được chuyển đổi ngành đào tạo: Trong thời gian tạm dừng chương trình đang học, điều chỉnh tiến độ học, bị kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Học sinh có quyết định của trường cho phép chuyển ngành đào tạo được bảo lưu điểm của những học phần đã học theo quy định.

Thời gian để học sinh chuyển ngành đào tạo được tính vào thời gian tối đa để hoàn thành chương trình và được tính từ khi bắt đầu học ngành trước khi chuyển.
 

Theo Lập Phương/GD&TĐ

 


.