Bế mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 22

02:04, 12/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trải qua 4 ngày thi tài cùng các hoạt động giao lưu khác, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 22 do Trường ĐH Phạm Văn Đồng đăng cai tổ chức đã chính thức bế mạc vào sáng 12.4.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự và chia vui cùng các thí sinh và các nhà Toán học có GS-TSKH Bùi Văn Ga- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Về phía lãnh đạo tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải. 
 
Tham gia kỳ thi lần này có 700 sinh viên đến từ 85 trường ĐH, CĐ và học viện trong cả nước. Các thí sinh dự thi hai môn Đại số và Giải tích. 
 
Đánh giá về chất lượng bài thi năm nay, GS.TS Nguyễn Hữu Dư- Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam nhận định: “Nhiều thí sinh đã đưa ra những lời giải độc đáo, thú vị khiến ban giám khảo cũng phải khâm phục”.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa trao giải cho các thí sinh đoạt giải đặc biệt.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa trao giải cho các thí sinh đoạt giải đặc biệt.
 
Phát biểu tại lễ bế mạc, GS-TSKH Bùi Văn Ga- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao sự tổ chức thành công kỳ thi của Hội Toán học Việt Nam và ĐH Phạm Văn Đồng.
 
Thứ trưởng đánh giá đây là kỳ thi thành công nhất sau 22 lần tổ chức cả quy mô lẫn chất lượng. Qua kỳ thi đã phát hiện nhiều tài năng về toán học cho đất nước và quốc tế. Đồng thời có những đổi mới trong phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn toán, làm nền tảng để học tốt các môn khoa học khác.  
 
Kết thúc Kỳ thi, Ban Tổ chức đã trao 325 giải cho các thí sinh. Trong đó có 11 giải đặc biệt, 34 giải nhất, 87 giải nhì, 194 giải 3 và 57 giải khuyến khích cho các thí sinh. ĐH Quốc gia Hà Nội xếp thứ nhất toàn Đoàn, xếp thứ hai là ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP. HCM).
 
Trường ĐH Phạm Văn Đồng- đơn vị chủ nhà giành được 3 giải. Thí sinh Đào Ngọc Thuận đoạt giải nhất, Võ Thị Kim Ngọc đoạt giải nhì và giải ba thuộc về thí sinh Huỳnh Quốc Triều.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.