ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới

05:10, 31/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.10, ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kết năm học 2012-2013 và khai giảng năm học mới. Buổi lễ được trực tuyến tại 4 cơ sở là TP. Hồ Chí Minh và các cơ sở ở tỉnh Thái Bình, Thanh Hóa và Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Năm học qua, nhà trường đã thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục, thực hiện gắn quá trình đào tạo với nghiên cứu khoa học và đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp. Nhà trường đã  xây dựng hoàn chỉnh hệ thống các cơ sở đào tạo khang trang, hiện đại, đáp ứng cho HSSV học tập, sinh hoạt và nghiên cứu. 
 
Năm học 2013-2014, nhà trường có gần 10.000 tân sinh viên các hệ ĐH, CĐ. Tại cơ sở đào tạo Quảng Ngãi, năm học này trường không tổ chức tuyển sinh mà xét tuyển 300 chỉ tiêu hệ CĐ nghề các ngành kế toán kiểm toán, quản trị kinh doanh, công nghệ điện và cơ khí…
 
Mục tiêu của trường là tiếp tục xây dựng nhà trường trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ mạnh, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý nhà trường đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế.

 

Đại biểu cùng các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên nhà trường tham dự lễ khai giảng.
Đại biểu cùng các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên nhà trường tham dự lễ khai giảng.
 
Trong năm học này, trường sẽ tập trung đổi mới công tác quản lý, phương pháp giáo dục, đẩy mạnh thi đua học tốt, dạy tốt. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên. Nâng cao, cập nhật đổi mới chương trình đào tạo và mở rộng hợp tác quốc tế. Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường giai đoạn 2. 
 
Đối với cơ sở tại Quảng Ngãi, cơ sở đã hoàn thiện thủ tục trình Bộ GD&ĐT cho phép nâng cấp thành Phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Ngãi. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GD&ĐT về vấn đề này. Trường đang nỗ lực phấn đấu năm 2014 cơ sở sẽ được phép tham gia tuyển sinh.
 
Tại buổi lễ, nhà trường cũng đã trao học bổng cho các sinh viên vượt khó chăm học tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh và công bố các sinh viên được nhận học bổng tại các cơ sở khác.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.