Trường đại học Tài chính- Kế toán khai giảng năm học mới

04:09, 21/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.9, Trường đại học Tài chính Kế toán tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón chào trên 1.500 tân sinh viên.

TIN LIÊN QUAN

Dự lễ khai giảng có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Như Sô, đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, huyện Tư Nghĩa cùng đông đảo các sinh viên.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013, Trường ĐH Tài chính Kế toán đã tuyển sinh được 1.533 sinh viên, đạt trên 95% chỉ tiêu. Trong đó, bậc ĐH tuyển hơn 1.100 sinh viên. Đây là năm thứ 2 nhà trường tuyển sinh đào tạo bậc ĐH với 3 chuyên ngành đào tạo là: Tài chính- ngân hàng, Kế toán và Quản trị kinh doanh.

Trong đợt tuyển sinh năm nay, trường đã xét tuyển thẳng 24 sinh viên, trong đó có 6 sinh viên ở các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi và Lâm Đồng theo Nghị quyết 30a của Chính phủ và 19 lưu học sinh Lào theo thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền tỉnh Chăm-pa-sắc, Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

 

Các tân sinh viên tham dự lễ khai giảng.
Các tân sinh viên tham dự lễ khai giảng.


Năm học 2013-2014 là năm đầu tiên đại học Tài chính Kế toán chính thức thực hiện Chiến lược phát triển Trường ĐH Tài chính -Kế toán giai đoạn 2013-2020 và tầm nhìn đến 2030.

Mục tiêu chung là xây dựng trường trở thành trường ĐH theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng có uy tín, ngang tầm với các trường ĐH có uy tín ở Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và tư vấn về khoa học kinh doanh, quản lý và pháp luật kinh tế; xây dựng đội ngũ giảng viên và viên chức quản lý giáo dục có phẩm chất chính trị, đạo đức và kiến thức chuyên môn sâu, có năng lực nghiên cứu khoa học.

Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động của trường; xây dựng chương trình đào tạo tiếp cận với xu thế của khu vực và tiệm cận với xu thế phát triển giáo dục đại học tiên tiến trên thế giới, thích ứng với hội nhập kinh tế toàn cầu.

 

Lãnh đạo Ngân hàng Đông Á Quảng Ngãi trao học bổng cho các tân sinh viên.
Lãnh đạo Ngân hàng Đông Á Quảng Ngãi trao học bổng cho các tân sinh viên.



Từ nay đến năm 2015, nhà trường tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ đột là xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ cao về chuyên môn và ngoại ngữ để mở rộng ngành đào tạo; đồng thời triển khai giải phóng mặt bằng để từng bước xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và quy mô đào tạo.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô ghi nhận những thành tựu mà tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường đã đạt được trong 37 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, nhà trường cần đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đáp ứng yêu cầu thực tế học tập của con em khu vực miền Trung- Tây Nguyên; gắn nhiệm vụ đào tạo của trường với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Đông Á, Ngân hàng Đầu tư và phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông Viettel, Công ty Mai Linh và Công ty Dịch vụ dầu khí PTSC Quảng Ngãi đã trao 31 suất học bổng cho các em sinh viên có điểm thi, điểm xét tuyển vào trường cao, các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.
                        
 

Tin, ảnh: Ái Kiều      


.