Một gia đình hiếu học tiêu biểu

04:08, 10/08/2013
.

(QNg)- Đến khu dân cư số 34, thôn Phước Toàn, xã Đức Hòa (Mộ Đức) hỏi gia đình bà Đặng Thị Kim Sa thì ai cũng biết. Bởi gia đình bà đã biết vượt qua khó khăn, có tinh thần hiếu học để nuôi 4 người con trai ăn học đến nơi đến chốn và có công ăn việc làm ổn định.

TIN LIÊN QUAN


Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 khang trang, bà Đặng Thị Kim Sa (57 tuổi) không giấu được niềm tự hào, cho biết: Bà sinh được 4 người con trai, bây giờ đã thành đạt nên bà mừng lắm. Còn nhớ vào năm 1992 chồng bà bị bệnh hiểm nghèo rồi qua đời khi tuổi còn rất trẻ. Lúc đó, các con bà còn nhỏ dại, một mẹ già đã tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Nhưng với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó, làm mọi việc để có tiền nuôi các con ăn học. Bà tâm niệm “thà chịu đói, chứ không chịu dốt”, nên luôn động viên, khuyến khích các con phải cố gắng học tập để thoát khỏi cảnh nghèo đói. Các con của bà đều ý thức được sự khó khăn, vất vả của mẹ nên vừa học, vừa tranh thủ những lúc rảnh rỗi để làm thêm kiếm tiền trang trải cho việc học tập.

Hiện nay, cả 4 người con trai của bà đều đã tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định. Anh con trai lớn Võ Thanh Dũng (38 tuổi) tốt nghiệp trung cấp y tế Quảng Ngãi, đang công tác ở Trung tâm y tế Dự phòng huyện Tư Nghĩa. Người con trai thứ 2 là Võ Tấn Sỹ (36 tuổi) tốt nghiệp Trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang làm việc tại Nhà máy bia Dung Quất. Người con trai thứ 3 Võ Ngọc Quang (34 tuổi), tốt nghiệp Trường đại học Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, hiện là kỹ sư xây dựng cầu đường, đang làm việc ở Ban quản lý dự án Quận 6- Thành phố Hồ Chí Minh. Người con trai thứ 4 Võ Tấn Quyền (31 tuổi) tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang hiện cũng đang làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh.

Khi nhắc đến bà Sa, mọi người trong thôn, xã đều kính trọng và nể phục vì bà là một người phụ nữ đầy nghị lực, vượt qua khó khăn để nuôi con ăn học thành danh như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, gia đình bà luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương; luôn vận động nhân dân trong thôn, xóm gương mẫu thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Mặc dù bây giờ không còn phải vất vả ngược xuôi kiếm tiền nuôi con, nhưng bà Sa vẫn trồng lúa, nuôi heo, gà... để kiếm thêm thu nhập và làm niềm vui lúc tuổi về  già. Gia đình bà được công nhận là gia đình hiếu học cấp tỉnh và là gia đình văn hóa nhiều năm liền. Bản thân bà tham gia vào Chi hội khuyến học thôn Phước Toàn, thường xuyên vận động quyên góp kinh phí từ họ hàng, người thân, hàng xóm... để cấp học bổng, giúp đỡ những học sinh nghèo hiếu học ở địa phương.


Hà My
 


.