Nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ Văn là không có cơ sở

05:06, 27/06/2013
.

(QNĐT)- Trao đổi với chúng tôi, một nhóm thí sinh dự thi tại HĐT Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết, 3 câu trong đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 hoàn toàn trùng khớp với nội dung mà các em được một số giáo viên định hướng trong buổi ôn tập cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi.

TIN LIÊN QUAN



Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Hùng- Phó phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT) khẳng định, trước nghi vấn của một số thí sinh, Sở đã tiến hành kiểm tra tất cả các khâu trong quy trình làm đề thi.



Đến thời điểm này, Hội đồng ra đề thi vẫn còn cách ly cho đến hết ngày mai khi kỳ thi kết thúc. Công tác bảo mật đề thi trong tất cả các khâu, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định. Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định, đề thi bị lộ là không có cơ sở.
 
Theo ông Hùng những năm gần đây, đề thường ra thơ. Theo dự đoán của số đông giáo viên và học sinh đề sẽ ra truyện ngắn Chiếc lược ngà vì đã lâu không xuất hiện trong đề thi.

Vừa qua nội dung này được một số đề thi ở các tỉnh, thành phố khác đã đề cập nên rất có thể người ra đề “né”. Hơn nữa, nội dung chương trình lớp 9 môn Văn khá ít, dẫn đến sự trùng hợp trong phán đoán của một số giáo viên cho học sinh ôn luyện nên học sinh ngộ nhận lộ đề.



Tin, ảnh: Ái Kiều



 


.