Trường Mầm non Sơn Mùa: Xuống cấp, đe dọa tính mạng học sinh

09:12, 02/12/2011
.

(QNg)- Trường Mầm non Sơn Mùa (thôn Huy Ra Long, huyện Sơn Tây) mới xây dựng cách đây 2 năm với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng, thế nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Vách tường khu nhà ở bán trú của học sinh xuất hiện nhiều vết nứt.
 
Nguy hiểm hơn là vết nứt ở chân tường ngày càng to và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Cô giáo Nguyễn Thị Kim Huệ-Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Mùa, lo lắng: “Ở điểm trường này có 80 cháu từ 11 tháng tuổi đến 5 tuổi. Hằng ngày các cháu ăn, ở tại trường, trong khi trường bị xuống cấp khiến chúng tôi rất lo lắng”. 
 
Vết nứt ở chân tường nhà bán trú ngày càng to.
Vết nứt ở chân tường nhà bán trú ngày càng to.

Ở phần mê hè phía sau bị bong tróc và rớt xuống từng mảng. Điều đáng nói nữa là khi Ban giám hiệu nhà trường tiếp nhận công trình do Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện bàn giao, thì hệ thống đèn điện ở khu vực hành lang và một số quạt trần đã bị hư hỏng, không thể sử dụng được. Mặt khác, khu nhà bán trú xây dựng phục vụ nhu cầu ăn ở, học tập của học sinh mầm non lại không có công trình vệ sinh khép kín, gây khó khăn cho giáo viên và học sinh.

Đối với công trình giáo dục được đầu tư xây dựng tiền tỷ, thế nhưng sớm bị xuống cấp là điều đáng để các cơ quan chức năng bận tâm. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp sửa chữa những hạng mục đã xuống cấp ở Trường Mầm non Sơn Mùa để tránh nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

 Tin, ảnh: PHƯƠNG LÝ

.