Tháng 1/2012 công bố phương án bỏ thi cụm

02:12, 05/12/2011
.

Từ năm 2012 hình thức thi cụm, chấm theo liên tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bị xóa bỏ và thu hẹp lại trong từng địa phương. Phương án cụ thể sẽ được chính thức công bố sau khi có góp ý, đề xuất của các trường vào giữa tháng 1/2012.

 
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, kỳ tuyển sinh năm 2012 sẽ là năm mở đầu cho lộ trình đổi mới thi cử tới năm 2015. Từ nay đến năm 2015, Bộ GD&ĐT sẽ đổi mới từng bước để tiến tới mục tiêu đổi mới cơ bản thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Mỗi giải pháp kỹ thuật, những thay đổi trong phương thức thi cử dự kiến được áp dụng sẽ được Bộ thông báo rộng rãi.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Bộ GD&ĐT sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể để tiến đến việc tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT gọn nhẹ nhưng đảm bảo an toàn và nghiêm túc. Trước mắt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011-2012, Bộ tiếp tục thực hiện phân cấp, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho giám đốc các Sở GD&ĐT trong khâu tổ chức thi. Giao cho Giám đốc Sở GD&ĐT đưa ra cách thức tổ chức thi phù hợp với địa phương của mình. Bên cạnh đó, Sở cũng được phép chủ động tổ chức chấm thi, nhưng phải đảm bảo yêu cầu chấm chéo bài thi tự luận giữa các trường trong địa bàn tỉnh.

 Theo Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận, đến năm 2015, thi tốt nghiệp THPT vẫn tiếp tục là một kỳ thi quốc gia. Tuy nhiên, Bộ GDĐT sẽ giao quyền tự chủ nhiều hơn cho các địa phương nhưng sẽ có cơ chế giám sát để đảm bảo tính khách quan, kết quả trung thực của kỳ thi.

Thi theo cụm và chấm chéo được Bộ GDĐT thực hiện trong cả nước từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009.

Theo VnMedia

.