Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành...

08:08, 14/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tập trung phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đề ra và quyết tâm thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2021.
[links()]
Hoàn thành công tác huấn luyện, diễn tập
 
Cuối tháng 8 này, huyện Ba Tơ sẽ tổ chức thực hành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021. Đây là địa phương thứ 2 trong 3 huyện triển khai diễn tập trong năm 2021. Đến thời điểm này, huyện Ba Tơ đã hoàn thành hệ thống văn kiện, thiết bị sở chỉ huy, căn cứ giả định, thao trường thực binh. Vì đang tập trung lực lượng phòng, chống dịch, nên nội dung, thành phần tham gia diễn tập được rút gọn.
 
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho công dân.
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho công dân.
Đại tá Võ Văn Bá - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, dù gặp nhiều khó khăn do phải thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, nhưng để hoàn thành kế hoạch đã đề ra, huyện Ba Tơ hiện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho diễn tập. Đợt diễn tập lần này, huyện Ba Tơ cũng thực hành các nội dung theo 3 giai đoạn là: Chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng; chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ. Nội dung thực binh theo đề mục "Đại đội bộ binh tiến công địch đổ bộ đường không". 
 
Sau huyện Ba Tơ, dự kiến tháng 9 tới, Mộ Đức là địa phương cuối cùng tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ trong năm 2021. Huyện Mộ Đức đã tổ chức tập huấn diễn tập và chuẩn bị mọi mặt để đợt diễn tập diễn ra đảm bảo thời gian, chất lượng.
 
Theo Bộ CHQS tỉnh, về công tác huấn luyện, hiện nay, chỉ còn đối tượng dự bị động viên và các binh chủng dân quân chưa được huấn luyện. Đối với lực lượng chiến sĩ mới, các cơ quan, đơn vị đã tiến hành tiếp nhận, huấn luyện bổ sung và bố trí thực hiện nhiệm vụ.
 
Sẵn sàng cho các tình huống
 
Cùng với duy trì lực lượng cho tuyến đầu phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh đã khảo sát và tham mưu cho UBND tỉnh chọn địa điểm xây dựng Bệnh viện dã chiến Điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh. Qua khảo sát, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho tỉnh xây dựng bệnh viện tại ký túc xá Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất. Hiện nay, đơn vị đang chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc thành lập bệnh viện, với quy mô ban đầu từ 300 - 500 giường.
 
Thực hiện phương án chống dịch mới của Chính phủ là kiểm soát các vùng "xanh, vàng, đỏ", Bộ CHQS tỉnh đang phối hợp với các địa phương khảo sát để xây dựng các phương án bảo vệ và mở rộng "vùng xanh"; kiểm soát tốt và giảm "vùng vàng"; kiểm soát chặt và thu gọn "vùng đỏ"; đồng thời, triển khai lực lượng quân sự cho các vùng, để tổ chức biến các "vùng vàng", "vùng đỏ" trở thành "vùng xanh". Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh cũng đang khảo sát, tham mưu cho UBND tỉnh quy hoạch hợp phần về thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2040.
 
Cùng với đó, để sẵn sàng cho nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, lực lượng vũ trang tỉnh đang rà soát các vùng xung yếu dễ bị tác động bởi mưa bão. Từ đó, tham mưu cho các địa phương xây dựng phương án và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng hỗ trợ nhân dân đến nơi an toàn khi có tình huống khẩn cấp.  Trong công tác hậu cần phòng, chống thiên tai, đơn vị dự trữ đủ lương khô, xăng dầu và quân tư trang cá nhân...
 
"Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh ban hành thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 nhấn mạnh đến nhiệm vụ kép là vừa sẵn sàng chiến đấu, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Trong đó, yêu cầu toàn lực lượng nỗ lực, quyết tâm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương đã đề ra từ đầu năm", Đại tá Võ Văn Bá nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.