Hủy nổ an toàn quả bom còn sót lại sau chiến tranh

10:08, 19/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 19/8, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hủy nổ thành công quả bom 750 Pound do Mỹ sản xuất còn sót lại sau chiến tranh. Quả bom được người dân phát hiện tại khu vực sông Trà Khúc thuộc địa phận thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa.
[links()]
 
Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 18.8 trong lúc đi đánh lưới bắt cá trên sông Trà Khúc, người dân địa phương đã phát hiện một quả bom còn sót lại sau chiến tranh và cấp báo cho chính quyền địa phương. 
 
Sau khi nhận được tin báo của người dân và chính quyền xã Nghĩa Thắng, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban Công binh và Ban CHQS huyện Tư Nghĩa tiến hành trục vớt và vận chuyển quả bom đến nơi hủy nổ.
 
Đây là quả bom 750 Pound do Mỹ sản xuất có chiều dài 1,2m và nặng hơn 300kg còn sót lại sau chiến tranh. Quả bom này có sức công phá cực lớn, vẫn còn nguyên ngòi nổ nên rất nguy hiểm. 
 
Do được phát hiện nằm ở mép sông nên công tác trục vớt và vận chuyển quả bom đến nơi hủy nổ gặp nhiều khó khăn.
 
Qua nghiên cứu, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Tư Nghĩa và lực lượng dân quân xã Nghĩa Thắng đã lên phương án xử lý, trục vớt và di chuyển đến nơi  hủy nổ an toàn.
 
Thực hiện: H.HUY- H.P

.