Tết ở doanh trại

11:02, 08/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Khi mọi người, mọi nhà rộn ràng đón Tết thì cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội biên phòng tỉnh phải trực 100% quân số sẵn sàng chiến đấu, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm bình yên cho nhân dân vui xuân,đón Tết. 
[links()]
 
Đón Tết sớm 
 
Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Đại uý Cao Tấn Vương cho hay: Những năm trước, đơn vị thường tổ chức "Tết biên phòng", có mời các đơn vị kết nghĩa tham gia các trò chơi dân gian, thi gói bánh chưng để tặng người nghèo tại đơn vị. Qua đó tạo khí thế vui tươi vào những ngày tết và động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ. 
Cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất gói bánh chưng để đơn vị ăn tết.
Cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất gói bánh chưng để đơn vị ăn tết.
Năm nay, đơn vị bố trí tất cả lực lượng để thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, đồng thời  duy trì 8 chốt kiểm dịch tại địa bàn cửa khẩu. Do vậy, đơn vị tổ chức đón Tết đơn giản, nhanh gọn. Anh em tự gói nấu bánh chưng, làm kiệu, mức và nguồn tăng gia tại đơn vị để ăn tết; không tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ.
 
Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân thì cho biết: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do vậy lực lượng vũ trang là một trong những lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Cán bộ, chiến sĩ đón Tết đơn giản để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và tập trung cho công tác phòng chống dịch, làm chỗ dựa để nhân dân vui Xuân, đón Tết yên vui. Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt cho tất cả các cơ quan đơn vị tổ chức cho bộ đội ăn tết đơn giản, gọn nhẹ, an toàn, vui tươi để sẵn sàng làm nhiệm vụ; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị ngoài chế độ bảm đảm trực tết, phải đảm bảo nguồn hậu cần cho bộ đội vui Xuân, đón Tết tại đơn vị, dành nguồn tăng gia của đơn vị để bữa ăn của  bộ đội ngon hơn trong những ngày Tết.
 
Đảng uỷ Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ của gần 100 cơ quan, đơn vị trực làm nhiệm vụ trong Tết. Qua đó động viên, nhắc nhở anh em sẵn sàng làm nhiệm vụ để nhân dân đón vui xuân đón Tết vui tươi, yên bình.
 
Lỡ hẹn ngày về
 
Những năm trước, các cơ quan, đơn vị đều ưu tiên giải quyết chế độ phép cho một số cán bộ, chiến sĩ xa nhà nhiều năm để về đón Tết cùng gia đình. Năm nay, các cán bộ, chiến sĩ đều ở lại doanh trại, vừa hạn chế dịch bệnh có thể phát sinh sau thời gian về quê đón Tết, đồng thời ở lại để làm nhiệm vụ. 
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đến thăm, chúc tết Bộ CHQS tỉnh.
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đến thăm, chúc tết Bộ CHQS tỉnh.
Sau khi có quyết định của cấp trên và đơn vị được giải quyết về phép, Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng (Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất) háo hức chờ ngày về quê ở tỉnh Thái Bình để đón tết cùng gia đình sau thời gian dài xa cách. Thế nhưng, dịch Covid-19 bùng phát, Thiếu tá Thắng đã huỷ chuyến về quê, ở lại đơn vị để cùng đồng đội làm nhiệm vụ. Thiếu tá chia sẻ: "Tội dự định Tết này về  đưa vợ con về thăm ông bà ở quê, đặc biệt là tổ chức mừng thọ mẹ tròn 90 tuổi. Nhưng vì nhiệm vụ của người lính nên đành lỗi hẹn với người thân". 
 
Chính trị viên Ban CHQS huyện Lý Sơn, Thượng tá Trần Anh Tuấn cho biết: Năm nay, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều ở lại đơn vị để làm nhiệm vụ.  Để động viên anh em ở lại làm nhiệm vụ xuyên tết, đơn vị cũng có những phần quà gửi tặng gia đình cán bộ, chiến sĩ. 
 
X.THIÊN
 
 

.