Phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn"

06:08, 18/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tri ân các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, lực lượng vũ trang tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. 
Cuối tháng 7 vừa qua, gia đình ông Phan Ca, ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) đón nhận niềm vui khi hài cốt của em ông là Liệt sĩ Phan Tú đã được Ban CHQS huyện Sơn Tịnh và chính quyền địa phương tổ chức cất bốc và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Bình.
 
Ông Phan Ca chia sẻ: "Sau nhiều năm tìm kiếm, nhờ vào các nguồn tin của người dân và sự quan tâm của Ban CHQS huyện, gia đình chúng tôi mới tìm được hài cốt của em. Giờ đây, em tôi đã yên nghỉ cùng với đồng đội, đồng chí của mình trong nghĩa trang. Gia đình chúng tôi cảm thấy yên lòng...". 
 
Ban CHQS huyện Sơn Tịnh làm Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ Phan Tú vào Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh).
Ban CHQS huyện Sơn Tịnh làm Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ Phan Tú vào Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh).
 
Trong dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ vừa qua, Ban CHQS TX.Đức Phổ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho 210 người dân. Dịp này, Ban CHQS thị xã còn tặng 118 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công và học sinh nghèo với tổng số tiền trên 45 triệu đồng.
 
Chính trị viên Ban CHQS TX.Đức Phổ, Trung tá Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: "Đây là  những việc làm thiết thực, ý nghĩa để bày tỏ lòng tri ân những người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhất là những thương bệnh binh là lớp cha anh đã hy sinh vì Tổ quốc".
 
Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa và hậu phương quân đội là trách nhiệm của lực lượng vũ trang, vừa là nhiệm vụ xây dựng thế trận lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Theo Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Võ Tấn Tài, những năm qua, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
 
Phong trào đền ơn đáp nghĩa được Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú như vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức thăm và tặng quà người có công nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ kinh phí làm mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho người có công; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho dân nghèo; giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh...
 
Tình cảm của những người lính hôm nay với các thế hệ cha anh đi trước đã góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhằm bảo đảm an sinh xã hội ở các địa phương.
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 
 

.