Người chiến sĩ công an hết mình vì nhân dân

03:08, 24/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy”, những năm qua, Đại úy Lê Văn Tình (35 tuổi), Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Sơn Hà, đã nỗ lực trong công tác với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Mạnh tay xử lý vi phạm
 
Đại úy Lê Văn Tình quê xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi). Năm 2005, sau khi tốt nghiệp trung cấp cảnh sát ở TP.Hồ Chí Minh, anh lên nhận nhiệm vụ ở Công an huyện Sơn Hà.  
 
Đại úy Lê Văn Tình hướng dẫn đồng bào Hrê làm thủ tục đăng ký xe máy.        Ảnh: Thành Sự
Đại úy Lê Văn Tình hướng dẫn đồng bào Hrê làm thủ tục đăng ký xe máy. Ảnh: Thành Sự
 
Đại úy Tình nhiều lần được biểu dương vì đã kiên quyết xử lý đối với trường hợp vận chuyển gỗ lậu. Đại úy Tình kể: Lần đáng nhớ nhất là vào tháng 4.2017, tổ tuần tra do tôi làm tổ trưởng nhận tin báo có xe chở gỗ lậu nên nhanh chóng phục tại đèo Cà Đáo và bắt quả tang xe tải biển kiểm soát 92K-7534 chở 3m3 gỗ quý.
 
Bị bắt, lái xe gọi chủ gỗ là N.T.H đến hiện trường. Đến nơi N.T.H nhét vào túi tôi 8 triệu đồng và đề nghị "bỏ qua", nhưng tôi kiên quyết lập biên bản và đưa người cùng tang vật về đơn vị để xử lý". Đây chỉ là 1 trong 15 vụ Đại úy Tình cùng đồng đội đấu tranh với tội phạm.
 
Ngoài ra, Đại úy Tình còn phối hợp với các đội nghiệp vụ khác bắt quả tang 30 vụ khai thác, vận chuyển gỗ lậu, với 55m3 gỗ các loại. Đại úy Tình còn phối hợp điều tra truy bắt các trường hợp gây tai nạn bỏ trốn. Đơn cử như cách đây 4 năm, một phụ nữ ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) đi tập thể dục vào buổi tối thì bị một xe máy tông tử nạn rồi bỏ trốn. Tại hiện trường chỉ có vết máu và mảnh vỡ có màu xe, nhãn hiệu.
 
Để tìm ra thủ phạm, Đại úy Tình nhờ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) truy xét nhãn xe, xem thuộc địa bàn nào. Sau một ngày phân loại xe, Đại úy Tình xác định xe này ở xã Sơn Thượng và đã tìm bắt được đối tượng. Hay như vụ 3 em học sinh chạy xe máy tông một người tại xã Sơn Kỳ bị thương nặng rồi bỏ trốn. Từ chỗ chỉ có vài mảnh vỡ xe máy, Đại úy Tình cùng đồng đội bắt được nghi phạm chỉ trong vòng 2 ngày.
 
Đại úy Lê Văn Tình có 10 năm liên tục (2009 - 2019) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đại úy Tình đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, Đại úy Tình được Tỉnh ủy biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích huấn luyện, chiến đấu, xây dựng lực lượng công an nhân dân, gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (2013 - 2017); Bộ Công an tặng Bằng khen về thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2013 - 2018...  
Hết mình vì nhân dân
 
Hơn 15 năm công tác ở huyện Sơn Hà, Đại úy Tình thường xuyên về các làng của đồng bào Hrê để tuyên truyền kiến thức pháp luật. Thấy học sinh ở vùng cao gặp nhiều khó khăn trên con đường đến trường, Đại úy Tình đã đề xuất để Chi đoàn Công an huyện triển khai vận động mỗi đoàn viên đóng góp từ 30 - 40 nghìn đồng/tháng; đồng thời nhận làm công trình, phần việc thanh niên để có kinh phí hỗ trợ học sinh nghèo.
 
Từ nguồn kinh phí quyên góp được, Chi đoàn Công an huyện tặng 25 xe đạp (trị giá 1 triệu đồng/xe) cho học sinh nghèo ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba. Chi đoàn còn hỗ trợ bò sinh sản cho 2 thanh niên ở xã Sơn Nham, với tổng trị giá 25 triệu đồng để phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống...
 
Ngoài ra, Đại úy Tình cùng với Chi đoàn Công an huyện tích cực thực hiện mô hình “Bát cháo tình thương” tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên giúp dân nạo vét kênh mương, làm đường bê tông ở các xã; tổ chức đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho 2.368 người già không đi lại được; tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ cho 11.400 lượt giáo viên và học sinh; phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền giáo dục pháp luật...
 
                                      BÁ SƠN
 

.