Xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"

09:05, 24/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để xứng đáng là "Bộ đội cụ Hồ", lực lượng vũ trang (LLVT) Quảng Ngãi luôn khắc ghi những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ tình cảm thiêng liêng ấy, toàn lực lượng đã học tập và làm theo Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực.
Xuất phát từ điều kiện tại địa bàn đóng quân là huyện miền núi, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Minh Long đã xây dựng mô hình "Nồi cơm nghĩa tình" để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong 3 năm qua, cứ vào trưa thứ 7 của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 trong tháng, những phần cơm của bộ đội được mang đến tặng những bệnh nhân nghèo đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Minh Long. Ý tưởng giàu lòng nhân ái đó nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của toàn đơn vị, qua đó giúp đỡ nhiều hoàn cảnh không may mắn. 
 
Chăm lo, giúp đỡ người nghèo là một trong những hoạt động dân vận của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua.
Chăm lo, giúp đỡ người nghèo là một trong những hoạt động dân vận của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua.
Từ việc mỗi tháng các anh chỉ nấu được một lần, phục vụ cho từ 40 - 60 bệnh nhân, đến nay đã tăng lên 2 lần/tháng, với hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo có suất cơm miễn phí. Tấm lòng sẻ chia với đồng bào càng làm sáng lên truyền thống "thương người như thể thương thân", khẳng định tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ theo lời dạy của Bác.
 
Thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016 - 2020, Ban CHQS huyện Nghĩa Hành đã hỗ trợ 8 con bê giống; trao sổ tiết kiệm và đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo, với 65 triệu đồng, giúp cho 5 hộ gia đình đã thoát nghèo bền vững; xây dựng 15 nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, với nguồn vốn gần 1 tỷ đồng; làm mới, sửa chữa 9,5km đường giao thông nông thôn; nạo vét 5km kênh mương nội đồng...
 
Những phong trào của LLVT tỉnh trong thời gian qua đã góp phần xây dựng tình đoàn kết quân dân thắm thiết, xứng danh hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của dân, do dân và vì nhân dân phục vụ. Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân bày tỏ: Dù trong hoàn cảnh nào, thời kỳ nào, thì LLVT Quảng Ngãi vẫn luôn khắc sâu tình cảm, nguyện làm theo lời dạy của Người.
 
Trong công tác, huấn luyện và chiến đấu, LLVT Quảng Ngãi luôn xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa là nhiệm vụ, vừa là tình cảm và lòng biết ơn vô hạn của cán bộ, đảng viên đối với công lao to lớn của Bác. Từ nhận thức và niềm tin ấy, chúng tôi nguyện mãi phát huy truyền thống, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN 
 
 
 

.