Hoàn thành huấn luyện trên thao trường

02:05, 15/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 tháng học tập, huấn luyện tại đơn vị, gần 170 chiến sĩ mới tại Trung đoàn Bộ binh 887 bước vào đợt sát hạch những bài bắn đạn thật với quyết tâm đạt thành tích cao nhất, hoàn thành thời gian khổ luyện ở thao trường.
Sáu giờ sáng, trên thao trường bắn đạn thật của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 887 đã có mặt đông đủ chiến sĩ mới chuẩn bị cho buổi kiểm tra bắn đạn thật. Các bài tập bắn đã thuần thục, nhưng mục tiêu của đợt kiểm tra này là danh hiệu "hoa bắn giỏi", đòi hỏi các chiến sĩ phải quyết tâm cao và tự tin. Chiến sĩ Phạm Văn Hải, Tiểu đoàn 3, nêu quyết tâm: "Tôi sẽ cố gắng bình tĩnh, thực hiện đúng kỹ thuật, động tác như tập luyện để đạt kết quả cao nhất”.
 
Trong không gian tĩnh lặng, lần lượt từng loạt đạn xé toang màn sương sớm. Sau 3 tư thế nằm, quỳ, đứng bắn, toàn bộ ánh mắt trên thao trường cùng hướng về phía mục tiêu. Những cái phất cờ ký hiệu điểm 9, 10, khiến ai cũng vui mừng. 
 
Chiến sĩ mới thực hiện các bài bắn đạn thật trên thao trường.  Ảnh: Huỳnh Huy
Chiến sĩ mới thực hiện các bài bắn đạn thật trên thao trường. Ảnh: Huỳnh Huy
Là một trong những chiến sĩ đầu tiên đạt kết quả giỏi, binh nhì Võ Tấn Công Luận, Tiểu đội 4, Trung đội 2, Tiểu đoàn 3 phấn khởi cho hay: “Nhận được "hoa bắn giỏi" tôi vui lắm! Đây là thành quả sau những ngày luyện tập miệt mài”.
 
Kết quả các nội dung bắn đạn thật đạt kết quả cao không chỉ có chiến sĩ phấn khởi, mà cán bộ cũng vui, vì họ đã cùng khổ luyện với các tân binh nhiều tháng qua. Trung đội trưởng, Trung đội 5, Tiểu đoàn 3, Đại úy Bùi XuânTrường chia sẻ: “Trong quá trình huấn luyện, trung đội đã truyền đạt cho chiến sĩ những kỹ chiến thuật, các tư thế vận động trên thao trường. Những đồng chí luyện tập còn yếu thì trung đội tổ chức huấn luyện thêm ngoài giờ”.
 
Mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm nay đúng thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, nhưng với nhiều biện pháp phù hợp, Trung đoàn 887 vẫn giữ vững thành tích huấn luyện. Trung đoàn trưởng Trung đoàn 887, Trung tá Nguyễn Duy Dung cho biết: Huấn luyện trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh nên Trung đoàn đã chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các quy định, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; đồng thời, đặc biệt quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo đảm sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ.
 
Sau 3 tháng huấn luyện, kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Các nội dung "3 tiếng nổ" và nhận thức chính trị của chiến sĩ đạt loại giỏi. Cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Từ những ngày đầu nhập ngũ còn nhiều bỡ ngỡ trong môi trường quân đội, đến nay 169 chiến sĩ mới của Trung đoàn 887 không chỉ rắn rỏi về thể chất, mà đã trưởng thành hơn về nhận thức, bản lĩnh và tác phong. Những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật được trang bị cùng với những kỹ năng sử dụng các loại vũ khí, động tác điều lệnh, chiến thuật rèn luyện... sẽ là hành trang giúp các chiến sĩ mới thêm tự tin, vững vàng, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trên con đường phía trước.
 
H.HUY - B.LỘC
 
 

.