Vượt khó thực hiện huấn luyện

03:04, 18/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để thực hiện đúng tiến độ nội dung, chương trình huấn luyện, vừa đảm bảo an toàn doanh trại trong mùa dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã linh hoạt tổ chức huấn luyện nhỏ lẻ, cấp tiểu đội đối với các đại đội thuộc bộ đội thường trực.
Khuôn viên Đại đội 9, Tiểu đoàn 3 thuộc Trung đoàn bộ binh 887 trước đây chỉ dùng để tập điều lệnh, đội ngũ và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao. Nhưng hiện nơi đây đã trở thành thao trường cho chiến sĩ mới. 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 887 thực hiện các biện pháp phòng dịch trong huấn luyện.                         Ảnh T.HÂN
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 887 thực hiện các biện pháp phòng dịch trong huấn luyện. Ảnh T.HÂN
Theo Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 887, Thiếu tá Phan Văn Tình: Đơn vị đã chia nhỏ những nội dung huấn luyện, tập theo nhóm. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đều đeo khẩu trang khi huấn luyện. Đơn vị thực hiện khử trùng, đo thân nhiệt cho cán bộ, chiến sĩ 2 lần/ngày và chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của cấp trên và ngành quân y về phòng, chống dịch.
 
Mùa huấn luyện năm nay, Trung đoàn 887 tiếp nhận 169 chiến sĩ mới. Để giúp các chiến sĩ yên tâm công tác trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đã chú trọng vệ sinh phòng dịch nơi sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội, quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra. Trung đoàn đã tăng cường huấn luyện thể lực và không sinh hoạt đông người. Khi cần tổ chức các nội dung mang tính tập thể như đọc báo, sinh hoạt chính trị... thì cán bộ, chiến sĩ đeo khẩu trang, người cách người 2m. Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, vệ sinh nhà làm việc, nhà nghỉ, các trang, thiết bị dùng chung như xà, tạ thể thao; thường xuyên phun thuốc khử trùng tại thao trường, bãi tập phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
 
"Được thông tin thường xuyên về tình hình dịch Covid-19 tại đơn vị, nên tôi cũng như tất cả mọi người trong đơn vị thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Trong sinh hoạt cũng như huấn luyện thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, chú ý giữ đúng khoảng cách...", chiến sĩ Hồ Hoàng Anh bày tỏ. 
 
Để ngăn chặn các nguồn lây dịch bệnh từ ngoài vào đơn vị, Trung đoàn 887 đã chỉ đạo quân nhân hạn chế đi phép. Những trường hợp cấp thiết quân nhân phải ra khỏi doanh trại, khi trở lại đơn vị tiến hành kiểm tra y tế và điều tra dịch tễ. Đơn vị không đón tiếp thân nhân chiến sĩ đến thăm trong thời gian phòng dịch.
 
Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chủ động phòng, chống dịch bệnh, đến nay lực lượng chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2020 tại Trung đoàn 887 đã bắt nhịp với môi trường quân ngũ, yên tâm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện.
 
T. HÂN - X. BẢO
 
 
 

.