Hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1

05:11, 30/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, huyện Sơn Tịnh đã hoàn thành khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự (NVQS) đợt 1 năm 2020. Theo đó, tỷ lệ thanh niên lên khám đạt cao, chất lượng sức khoẻ và trình độ đạt khá.
Công tác khám tuyển NVQS đợt 1 của Sơn Tịnh diễn ra từ ngày 5 -25.11. Đợt này có 716/801 thanh niên nhận lệnh đến khám. Có 2 xã đạt tỷ lệ thấp là Tịnh Hà và Tịnh Thọ, nhưng cũng đạt trên 90%. Số chưa thực hiện khám tuyển là những thanh niên đi làm ăn xa chưa kịp về địa phương và sẽ được gọi khám trong tháng 12 tới. 
Thanh niên huyện Sơn Tịnh nhập ngũ năm 2019.                 ẢNH: X.T
Thanh niên huyện Sơn Tịnh nhập ngũ năm 2019. ẢNH: X.T
Theo Trung tá Lê Ngọc Ninh, Ban Quân lực Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, cùng với tỷ lệ lên khám đợt đầu đạt cao, thì chất lượng thanh niên tham gia khám tuyển năm nay cũng đạt khá tốt. Thanh niên có sức khoẻ loại 1, 2 đạt 50%.
 
Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, Trung tá Đinh Văn Thành cho biết: So với năm 2019, thì công tác gọi thanh niên khám sức khoẻ năm 2020 thuận lợi hơn, vì không bắt buộc gọi tuyển 1% thanh niên nhập ngũ là đảng viên.
 
Cũng theo Trung tá Đinh Văn Thành, có được kết quả đó là do Hội đồng NVQS các địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, xét duyệt chính trị chặt chẽ, đúng luật, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong thanh niên và các gia đình.
 
Huyện Sơn Tịnh hiện không còn xã biển, nên những năm gần đây công tác gọi công dân nhập ngũ thuận lợi hơn. Hội đồng NVQS các xã cũng đã thực hiện tốt vai trò của mình. Trong công tác này, việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội đảm bảo công bằng, công khai như xét đối tượng hoãn, miễn nhập ngũ theo luật định; quan tâm thăm hỏi, động viên gia đình những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, để họ yên tâm nhập ngũ...
 
Những năm gần đây, cơ quan quân sự huyện đã tham mưu cho chính quyền địa phương làm việc với các chủ doanh nghiệp ở KKT Dung Quất và KCN Tịnh Phong tạo điều kiện cho thanh niên hoàn thành NVQS vào làm việc trở lại, giúp cho thanh niên xuất ngũ có việc làm ổn định.
 
Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển đợt 1, Ban CHQS huyện Sơn Tịnh đã hoàn chỉnh hồ sơ số trúng tuyển và chỉ đạo Hội đồng NVQS các địa phương tiếp tục tuyên truyền, thực hiện các biện pháp quản lý số thanh niên trúng tuyển. Năm 2020, huyện Sơn Tịnh phấn đấu giao quân tăng 10% so với năm trước.
 
X.BẢO
 
 
 

.