Sơn Tịnh: Sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ

09:08, 08/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đợt diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Sơn Tịnh năm 2019 (ST-2019) sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8, với các nội dung: Diễn tập chỉ huy - tham mưu vận hành cơ chế với nội dung thực binh cấp đại đội. Đến nay, công tác chuẩn bị cho diễn tập đã cơ bản hoàn thành.

TIN LIÊN QUAN

Để chuẩn bị cơ sở phục vụ diễn tập, lực lượng quân sự đã xây dựng sa bàn, trận địa súng máy, 23 hầm, 450m hào, bếp Hoàng Cầm... Về nội dung diễn tập vận hành cơ chế dành cho khối Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể đã hoàn thành hơn 200 văn kiện các loại.

Công tác chuẩn bị các điều kiện cho diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Sơn Tịnh “ST - 2019” đã cơ bản hoàn thành.
Công tác chuẩn bị các điều kiện cho diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Sơn Tịnh “ST - 2019” đã cơ bản hoàn thành.

Trong quá trình chuẩn bị, huyện Sơn Tịnh cũng gặp một số khó khăn. Đó là, những ngày qua, do mưa giông khiến hầm, hào, công sự bị sạt lở, bồi lấp. Đa số quân nhân dự bị đi làm ăn xa, nên việc huy động tham gia diễn tập gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, việc khắc phục công sự trận địa đã cơ bản xong và đã huy động đủ 100% quân số quân nhân dự bị tham gia huấn luyện, sẵn sàng cho ngày thực binh.

Tại cơ quan quân sự huyện, nơi diễn ra nội dung diễn tập tham mưu - chỉ huy đã hoàn thành doanh trại giả định, hệ thống sa bàn... Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, Thượng tá Đào Thanh Phương cho hay: Thời gian qua, Thường trực Ban Chỉ đạo đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu xây dựng và ban hành hệ thống văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện các khâu chuẩn bị cho diễn tập. Ban Chỉ đạo diễn tập đang phối hợp với các địa phương liên quan làm tốt công tác dân vận và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội cho các khu vực diễn tập, nhất là nội dung thực binh sử dụng đạn hơi, thuốc nổ...

Trong Diễn tập KVPT “ST-2019”, nội dung chỉ huy - tham mưu diễn ra trong 2 ngày (7 - 8.8) và nội dung vận hành cơ chế diễn ra từ ngày 13 - 16.8.2019. Theo Chính trị viên Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, Trung tá Trương Sông Trà, diễn tập KVPT "ST - 2019" là nhiệm vụ chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, chỉ huy điều hành của các cơ quan, đơn vị khi có tình huống xảy ra...

Ngoài ra, thực hiện chủ trương công tác dân vận trong thời gian diễn tập, LLVT huyện đã xây dựng tường rào, cổng ngõ cho Trường THCS xã Tịnh Bình, với kinh phí từ nguồn tiết kiệm diễn tập 400 triệu đồng. Các lực lượng tham gia hơn 300 ngày công và sẽ bàn giao trong thời gian diễn tập.

Bài, ảnh: X.THIÊN
 

.