Xã Hành Tín Đông: Điểm sáng trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

09:04, 05/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức được tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đại diện lãnh đạo Cục V28 (Bộ Công an) trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho nhân dân và cán bộ xã Hành Tín Đông.
Đại diện lãnh đạo Cục V28 (Bộ Công an) trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho nhân dân và cán bộ xã Hành Tín Đông.


Trưởng Công an xã Hành Tín Đông Nguyễn Ngọc Sinh cho biết: Hành Tín Đông là xã có địa bàn rộng, đông dân cư, giáp ranh với 2 xã của huyện Ba Tơ và Mộ Đức, nên tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Để chủ động trong công tác này, công an xã đã tổ chức tốt công tác nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong xã; đồng thời tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành, triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề về ANTT. Duy trì và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ sát với tình hình của địa phương. Lực lượng công an xã thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu...
 

Xã Hành Tín Đông đã vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm; xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm theo hướng: “Tự phòng”, “Tự bảo vệ”, “Tự hòa giải” ngay tại cơ sở. Việc làm này đã giúp người dân chủ động tham gia nhiều hơn trong công tác phòng, chống tội phạm.

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hành Tín Đông đã tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở 7/7 thôn, thu hút hơn 3.428 lượt người dự. Tại các thôn còn có sự tham gia của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các ban, ngành, hội đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân hiểu các vụ việc người dân thắc mắc, kiến nghị. Qua đó, góp phần tạo sự hài lòng của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó, năm 2018 trên địa bàn xã Hành Tín Đông không có đơn, thư khiếu nại vượt cấp, không có tranh chấp, khiếu kiện kéo dài.

Lực lượng công an xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự xã và các tổ tự quản an ninh thôn xóm thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn; chủ động phòng ngừa, răn đe, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Trong năm 2018, nhân dân đã báo cho lực lượng công an xã 12 nguồn tin, giúp cơ quan công an điều tra, khám phá 12 vụ, xử lý 11 đối tượng vi phạm pháp luật.

Với những thành tích trong công tác đảm bảo ANTT, nhiều năm liền Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã Hành Tín Đông được các cấp, ngành khen thưởng; nhiều lượt tập thể, cán bộ và nhân dân trong xã được các cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen. Riêng năm 2018, nhân dân và cán bộ xã Hành Tín Đông được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.


Bài, ảnh: BÁ SƠN



 


.