Xây dựng thế trận biên phòng vững mạnh

10:03, 05/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 30 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân đã tạo dựng thế trận lòng dân vững chắc ở khu vực biên giới biển Quảng Ngãi, góp phần xây dựng đường biên trên biển ổn định, khu vực biên giới biển hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, đóng góp của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh trong thời gian qua rất đáng ghi nhận.

TIN LIÊN QUAN

Theo Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ, điều đáng ghi nhận đối với BĐBP tỉnh là đã nắm chắc địa bàn, nắm chắc lực lượng, tình hình để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn bám sát cơ sở để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc. ẢNH: PV
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn bám sát cơ sở để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc. ẢNH: PV


Nói về công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương trong nhiệm vụ của BĐBP tỉnh trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, xây dựng nền biên phòng toàn dân chính là phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân để chúng ta bảo vệ chủ quyền biển đảo; bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân phát triển kinh tế.

Trong 30 năm qua, Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành rất nhiều quy định, tổ chức thực hiện xây dựng lực lượng biên phòng; phát huy sức mạnh của nhân dân; quy định và giao các chi bộ, đảng viên của biên phòng xuống tận thôn các xã ven biển để sinh hoạt với dân. Mục đích là tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân, đảng viên; đồng thời nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân, để kịp thời tham mưu cho các cấp chính quyền xử lý những vấn đề phát sinh liên quan đến chủ trương, chính sách, an ninh trật tự... tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Chúng ta đã giữ được sự bình yên, toàn vẹn lãnh thổ biển đảo cho nhân dân làm kinh tế. Đời sống của người dân khu vực biên giới biển tiến bộ rất nhiều. Chúng ta đã tạo ra môi trường hòa bình, ổn định và người dân có được đầy đủ những thông tin cần thiết để phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo".

Trọng trách trước mắt của biên phòng vẫn là xây dựng lực lượng cơ sở, bố trí cán bộ, đảng viên biên phòng xuống sinh hoạt cùng người dân ở từng thôn dọc tuyến biển. Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh trong việc xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, gắn với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Biển đảo là không gian sinh tồn của nhân dân ta. Hơn ai hết, BĐBP phải luôn là lực lượng tiên phong trong tuyên truyền đến với nhân dân. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó,  trong thời gian đến, BĐBP tỉnh phải xây dựng tổ chức các chi bộ ở cơ sở để tuyên truyền sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên; giúp đỡ nhân dân các xã biển, đảo phát triển kinh tế; hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân khai thác, chế biển thủy sản theo hướng bền vững; tham gia phối hợp hỗ trợ phát triển các dịch vụ trên biển... để phát triển kinh tế. Một khi điều kiện kinh tế của nhân dân khu vực biên giới biển ngày càng khấm khá, thì thế trận lòng dân càng được củng cố vững chắc, để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.


K.TOÀN- X.BẢO
(lược ghi)


.