Tết của bộ đội biên phòng

06:02, 13/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nào cũng vậy, trong khi mọi người, mọi nhà sum họp để đón Tết cùng gia đình, thì cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh phải đón Tết tại đơn vị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, nhằm đảm bảo bình yên cho nhân dân vùng biển, đảo vui Xuân, đón Tết.

TIN LIÊN QUAN

Có mặt tại cảng Sa Kỳ trong những ngày nghỉ Tết, chúng tôi mới cảm nhận được không khí tấp nập, vui xuân nơi bến cảng. Xen lẫn với hàng trăm hành khách là màu áo xanh biên phòng làm thủ tục cho khách nước ngoài, hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở hành khách lên xuống tàu ra tham quan Lý Sơn đảm bảo an toàn. Thỉnh thoảng vài chiến sĩ biên phòng lại dìu giúp người già, trẻ em xuống tàu.

 Chỉ huy Hải đội 2 tặng quà Tết, động viên cán bộ, chiến sĩ đội tàu mặt nước sẵn sàng làm nhiệm vụ xuyên Tết.                                                                             Ảnh K.TOÀN
Chỉ huy Hải đội 2 tặng quà Tết, động viên cán bộ, chiến sĩ đội tàu mặt nước sẵn sàng làm nhiệm vụ xuyên Tết. Ảnh K.TOÀN


Trung tá Thới Long, cán bộ Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ cho biết: "Trong những ngày Tết, đơn vị phân công các kíp trực để làm nhiệm vụ tại cảng. Từ mùng 2 Tết, lượng khách ra, vào đảo Lý Sơn rất lớn, nên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn tích cực thực hiện nhiệm vụ để nhân dân, du khách đi lại được  thuận lợi, an toàn. Dù vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui, vì không khí Tết luôn tràn ngập. Anh em trực Tết cũng đỡ nhớ nhà".

Tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, ngoài trực chiến ở mục tiêu trọng yếu là NMLD Dung Quất 24/24 giờ, đơn vị còn bố trí cán bộ làm các thủ tục biên phòng, phục vụ xuất nhập hàng tại cảng Dung Quất. Trong những ngày Tết vừa qua, đơn vị đã làm thủ tục cho 3 phương tiện, trong đó có 1 tàu quốc tịch nước ngoài, với 60 lượt thuyền viên và gần 10 nghìn tấn hàng hóa; làm thủ tục chuyển cảng cho 5 phương tiện, trong đó có 2 tàu nước ngoài, với 95 lượt thuyền viên, có 25 thuyền viên người nước ngoài; đăng ký kiểm soát đến/đi 52 lượt phương tiện, với 872 lượt thuyền viên; cấp 21 thị thực và các loại giấy tờ khác tại cửa khẩu.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất, Thiếu tá Đỗ Tài Năng cho biết: Trong những ngày nghỉ Tết, tình hình trên biển được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên đất liền, đơn vị đã phát hiện và xử lý một trường hợp sử dụng pháo nổ trái phép, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1,5 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Sa Kỳ kiểm soát, giúp đỡ du khách lên tàu ra tham quan Lý Sơn trong những ngày Tết.
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Sa Kỳ kiểm soát, giúp đỡ du khách lên tàu ra tham quan Lý Sơn trong những ngày Tết.


Là một trong những đơn vị tổ chức cho bộ đội đón Tết sớm để làm nhiệm vụ, Hải đội Biên phòng 2 cũng đã hoàn thành nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong những ngày Tết. Để động viên cán bộ, chiến sĩ đội tàu mặt nước trực làm nhiệm vụ trong Tết, thủ trưởng đơn vị đã đến thăm, tặng quà Tết.

Giỏ quà Tết của cán bộ, chiến sĩ trên tàu là bánh mứt, dưa kiệu, bánh chưng do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự làm. Chính trị viên Hải đội 2, Đại úy Cao Tấn Vương cho biết: Trong những ngày Tết, cán bộ, chiến sĩ các tàu trực đảm bảo 100% quân số. Cán bộ, chiến sĩ trên các tàu đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Bài, ảnh: X.THIÊN


.