Sẵn sàng tiếp nhận tân binh

08:02, 14/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thao trường, bãi tập đã củng cố; những dãy giường tầng kê ngăn nắp, sạch sẽ... Đó là công tác chuẩn bị đón tân binh của Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (Tiểu đoàn 3), Trung đoàn 887, thuộc Bộ CHQS tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Là đơn vị được giao tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của tỉnh, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 887, Bộ CHQS tỉnh đã và đang  hoàn thành mọi công việc cuối cùng để sẵn sàng tiếp nhận và tổ chức huấn luyện 170 tân binh nhập ngũ năm 2019.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 tăng gia để phục vụ nguồn thực phẩm cho đơn vị khi đón tân binh.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 tăng gia để phục vụ nguồn thực phẩm cho đơn vị khi đón tân binh.


Sau Tết, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã được điều động về tham gia quản lý, huấn luyện đã có mặt tại đơn vị và ra quân dọn vệ sinh doanh trại, củng cố thao trường, bãi tập, bố trí nơi ăn, nghỉ cho bộ đội, làm công tác tăng gia... Công tác chuẩn bị của cán bộ, chiến sĩ nơi đây rất khẩn trương, nhằm đảm bảo mọi điều kiện cho 170 tân binh khắp các miền quê trong tỉnh nhập ngũ về huấn luyện.

"Theo Quyết định 1568/2018 của Tư lệnh Quân khu 5, thì từ năm 2019, Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới được nâng lên thành cấp Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới. Do đó, khung cán bộ cũng tăng lên gấp đôi, biên chế thành 2 đại đội. Cùng với đó, công tác quản lý, điều hành theo yêu cầu chặt chẽ hơn; một số nội dung huấn luyện cũng thay đổi để nâng cao chất lượng huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới".

Trung tá NGUYỄN DUY DUNG, Phó Trung đoàn trưởng,
Tham mưu trưởng Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh)


Được điều động về đơn vị để huấn luyện chiến sĩ mới với chức vụ là Chính trị viên Đại đội, Đại úy Cao Hân chia sẻ: "Để đảm bảo các nội dung huấn luyện chiến sĩ mới, chúng tôi đã được Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh tập huấn. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cùng với đơn vị quyết tâm thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu nghị quyết chuyên đề về huấn luyện chiến sĩ mới của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn đề ra".

Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Đại úy Đỗ Ngọc Ngân cho biết thêm: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đón tân binh đã cơ bản hoàn thành. Theo đó, đội ngũ cán bộ khung tham gia huấn luyện đã tổ chức biên chế xong. Đây là những cán bộ trẻ, có năng lực và kinh nghiệm, được cấp trên điều động về tham gia huấn luyện cho chiến sĩ mới.

Ngoài ra, cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật đều đảm bảo. Các sản phẩm tăng gia đã đến thời điểm thu hoạch, đảm bảo cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị sử dụng trong tuần đầu, tháng đầu. Thao trường, bãi tập đã được củng cố; mô hình học cụ cũng được kiểm tra, bổ sung, làm mới, đảm bảo cho công tác huấn luyện...

 Bài, ảnh: X.THIÊN


.