Canh giữ biển đảo quê hương

02:02, 02/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đặt chân đến hai hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc là Cồn Cỏ (Quảng Trị), Lý Sơn (Quảng Ngãi), ắt hẳn trong mỗi chúng ta đều dâng lên cảm xúc tự hào. Là hai hòn đảo trọng yếu của tổ quốc, những người chiến sĩ đã tiếp nối truyền thống cha anh, bằng lòng quả cảm, ý chí sắt đá, thầm lặng canh giữ biển đảo quê hương.

TIN LIÊN QUAN

Hằng năm, Bộ Tư lệnh vùng 3 đều tổ chức các đoàn ra thăm chúc Tết quân dân trên hai huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn. Thông qua đó, chuyển tải những tình cảm của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đất liền, góp phần thắt chặt tình cảm quân dân giữa đất liền và hải đảo.

Tình đồng đội “nối” bờ với biển

Trước chuyến thăm và chúc Tết quân dân hai huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn, Phó Chính ủy Vùng 3 Hải quân, Đại tá Bùi Duy Thống quán triệt với các nhà báo, phóng viên rằng, tàu chạy xuyên đêm trên biển, vượt qua 300 hải lý, thật sự là một thử thách đối với những ai say sóng. Nhưng các bạn hãy mạnh dạn lên đường, để thấu hiểu hơn về cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở những huyện đảo tiền tiêu.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân chuyển quà Tết lên đảo Cồn Cỏ.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân chuyển quà Tết lên đảo Cồn Cỏ.


Vừa đặt chân đến đảo Cồn Cỏ, các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng chuyển những phần quà của cán bộ, quân dân trên đất liền đến các cơ quan trên huyện đảo. Thượng úy Lê Đình Hướng, Chính trị viên Trạm rađa 540, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đang làm nhiệm vụ tại đảo Cồn Cỏ, choàng tay ôm nồng ấm với những người chỉ huy, đồng đội của mình từ đất liền ra thăm.

Thượng úy Lê Đình Hướng chia sẻ: Vui vì nhận được quà, góp phần giúp các chiến sĩ đón một cái Tết cổ truyền đầy đủ hơn, nhưng trên hết đó là tinh thần động viên, tạo động lực cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trưởng đoàn công tác, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Đại tá Phạm Văn Hiệp sau khi làm công tác kiểm tra tại một số đơn vị trên đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn, mong muốn cán bộ, chiến sĩ, quân dân huyện đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn tiếp tục phát huy tinh thần cống hiến, quả cảm của các thế hệ cha anh.

Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ

Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều cán bộ, chiến sĩ trên hai hòn đảo tiền tiêu Cồn Cỏ, Lý Sơn không được về đoàn tụ bên gia đình, mà bám đảo để giữ vững vùng biển đảo của Tổ quốc. Thượng úy Lê Đình Hướng cho biết, Trạm rađa 540 được xây dựng hơn 40 năm qua, bao thế hệ chiến sĩ đã kiên cường bám trụ, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Trong dịp tết Kỷ Hợi 2019, với tinh thần vui Xuân, nhưng không quên nhiệm vụ, chúng tôi vẫn đảm bảo quân số sẵn sàng chiến đấu.

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân (bên phải) thăm chúc Tết cán bộ, quân dân trên huyện đảo Cồn Cỏ.
Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân (bên phải) thăm chúc Tết cán bộ, quân dân trên huyện đảo Cồn Cỏ.


Phó Trạm trưởng Trạm rađa 550, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân, Thiếu úy Võ Văn Hải chia sẻ: Đây là năm đầu tiên tôi đón Tết xa nhà. Ban đầu hơi buồn, vì phải xa nhà, người thân, bạn bè, song được sự động viên của cán bộ, chiến sĩ, bản thân tự nhủ rằng sẽ nỗ lực cùng với đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xem đó là niềm tự hào của người lính.

Bài, ảnh:  NGỌC VIÊN
 


.