Triển khai công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2019

03:01, 03/01/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.1, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

 
Theo báo cáo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, năm 2019, toàn tỉnh có chỉ tiêu tuyển chọn 2.610 thanh niên lên đường nhập ngũ.  Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố đã triển khai kế hoạch khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự phù hợp với đặc điểm từng địa phương. Công tác tuyên truyền, cổ động trong ngày tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ, cũng như tuyên truyền giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự được tăng cường.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng giao cho địa phương làm tròn khâu “tuyển người nào chắc người đó” và chủ trương tiêu chí “ 3 trong 1” của Thường vụ Đảng ủy Quân khu gọi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học ngập ngũ để nâng cao chất lượng tuyển quân, góp phần xây dựng quân đội.
 
Toàn tỉnh sẽ có trên 2.600 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này
Toàn tỉnh sẽ có trên 2.600 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này
Theo kế hoạch, từ  nay đến 31.1, các huyện, thành phố tổ chức hiệp đồng với các đơn vị giao nhận hồ sơ; đơn vị thâm nhập trên hồ sơ, chốt quân số và tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ.
 
Từ ngày 1.2 đến ngày 17.2, nắm chắc số thanh niên đã phát lệnh gọi nhập ngũ, phúc tra sức khỏe, đạo đức trước khi giao quân; địa phương với đơn vị điều chỉnh bổ sung quân số, hoàn thành mọi công tác chuẩn bị.
 
Thời gian tổ chức lễ giao, nhận quân dự kiến diễn ra sáng ngày 20.2.2019.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.