Cho mùa Xuân bình yên

10:01, 27/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo trật tự an toàn xã hội, lực lượng công an trong toàn tỉnh đã tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, nhất là đối với các địa bàn trọng điểm.  

TIN LIÊN QUAN

Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán, tình hình tội phạm và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.Quảng Ngãi thường diễn biến phức tạp.

Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết, công an thành phố triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, quản lý chặt các loại đối tượng, các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, đấu tranh không để xảy ra “điểm nóng”, “đột xuất, bất ngờ”.

Các đơn vị của lực lượng công an đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là về đêm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; bố trí lực lượng thường trực chiến đấu, tiếp nhận và giải quyết nhanh gọn, kịp thời các vụ việc xảy ra. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng bám sát cơ sở, kiểm soát tình hình ANTT, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trong công tác đảm bảo ANTT...

Trưởng phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh), Đại tá Nguyễn Tấn Chuân cho biết: Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm của giám đốc Công an tỉnh, cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động đã xây dựng kế hoạch tuần tra vũ trang trong đêm, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và các khu vực phụ cận Tư Nghĩa, Sơn Tịnh.

Hằng đêm, Phòng Cảnh sát cơ động bố trí 2 ca kíp tuần tra khép kín địa bàn. Riêng ở khu vực Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động phối hợp với lực lượng bảo vệ nhà máy tăng cường công tác đảm bảo an ninh tuyệt đối cho nhà máy.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) cũng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm; xử lý nghiêm các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, chở quá tải trọng và số người cho phép; ra quân dẹp “nạn” bến cóc, xe dù; gây mất trật tự ATGT...

Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, lực lượng công an toàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường lực lượng hướng về cơ sở, chủ động nắm tình hình, kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, các điểm nóng về ANTT.

Trong đó, tập trung chủ yếu vào các loại tội phạm trộm cắp tài sản, buôn bán hàng cấm, hàng giả, tội phạm gây rối trật tự công cộng, hoạt động gây mất trật tự ATGT, các hoạt động buôn bán các loại chất nổ, sử dụng pháo...

“Công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện kế hoạch của đợt cao điểm, đảm bảo trực đúng quân số, có những biện pháp nhanh, nhạy trong giải quyết và xử lý ngay các sự cố, tấn công trấn áp tội phạm. Cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng công an nêu cao tinh thần trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự, để nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết. Cùng với đó người dân cần nêu cao tinh thần phòng ngừa, cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm”, Đại tá Nguyễn Văn Nam cho hay.

BÁ SƠN


.