Xây dựng thế trận lòng dân

03:11, 03/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, cùng với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phong trào TĐQT của LLVT tỉnh đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng lần thứ VIII (2013 - 2018), từ những ngày đầu tháng 10, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua "xung kích, quyết thắng”. Tại Ban CHQS huyện Bình Sơn, những ngày này rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Từng phần việc, từng công trình đều lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua.

 

Lực lượng vũ trang huyện Nghĩa Hành tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn.                                                         Ảnh: X.THIÊN
Lực lượng vũ trang huyện Nghĩa Hành tham gia xây dựng đường bê tông nông thôn. Ảnh: X.THIÊN


Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Sơn, Thượng tá Nguyễn Thành Tài cho biết: Ngoài việc trồng hoa làm đẹp khuôn viên doanh trại, trang trí khẩu hiệu... đơn vị còn tổ chức đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ VNAH; giúp dân làm đường bê tông nông thôn; xây dựng một ngôi nhà đồng đội cho gia đình bà Phan Thị Ân, trị giá hơn 70 triệu đồng.

Cùng với Ban CHQS huyện Bình Sơn, các đơn vị trong toàn LLVT tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện và hoàn thành 18 công trình đoàn kết quân dân, với nguồn kinh phí trên 300 triệu đồng.

Những năm qua, LLVT tỉnh đã đẩy mạnh việc xây dựng các mô hình dân vận gắn với phong trào TĐQT hiệu quả. Qua 5 năm thực hiện chủ trương "xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo" trên địa bàn đóng quân, các đơn vị trong LLVT đã vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ giống gia súc, gia cầm, mua sắm dụng cụ lao động sản xuất, hỗ trợ trồng rừng... Từ phong trào này, đã tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo phát triển kinh tế. Đến nay, LLVT tỉnh đã giúp được 57 hộ thoát nghèo bền vững.

Trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương phát huy tốt nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Từ năm 2013 đến nay, LLVT tỉnh đã tham gia trên 30 nghìn ngày công, giúp nhân dân làm mới trên 50km đường giao thông nông thôn, sửa chữa 50km đường liên thôn, xóm. Đặc biệt, trong tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, các địa phương trích 10% kinh phí để xây dựng một nhà văn hóa, 5km kênh mương nội đồng và hơn 10km đường giao thông nông thôn, với tổng giá trị công trình trên 5 tỷ đồng.

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, LLVT tỉnh đã cùng với các sở, ban, ngành chức năng tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Trong 5 năm qua đã xây dựng  được 138 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, với trị giá 5,6 tỷ đồng; phối hợp với các cơ quan khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 9.000 lượt người; quyên góp, ủng hộ các quỹ, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, với số tiền trên 5 tỷ đồng...

Nhiều mô hình dân vận và việc làm của LLVT tỉnh đã góp phần xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường tình đoàn kết quân - dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

VÕ TẤN TÀI
 


.