Những công trình "đoàn kết quân dân"

09:09, 13/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) LLVT tỉnh lần thứ III (2013-2018) sẽ diễn ra vào tháng 10 đến. Lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại này, LLVT toàn tỉnh cùng với hệ thống chính trị các cấp và nhân dân trong tỉnh đang thực hiện nhiều hoạt động thi đua sôi nổi. Trong đó, nhiều công trình phục vụ an sinh xã hội, kinh tế, quốc phòng… được triển khai, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng trong năm.
 

TIN LIÊN QUAN


Cuối tuần qua, tại khuôn viên doanh trại, Ban CHQS huyện Sơn Hà đã tổ chức khởi công cụm công trình “đoàn kết quân dân” là sân bóng đá mini, nhằm chào mừng Đại hội TĐQT lần thứ III. Công trình có tổng kinh phí đầu tư 100 triệu đồng, trong đó có 30 triệu đồng do đơn vị đóng góp từ nguồn tiết kiệm tăng gia sản xuất, phần còn lại do chính quyền huyện hỗ trợ.  

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Sơn Tịnh giúp dân nạo vét kênh mương.
Lực lượng dân quân tự vệ huyện Sơn Tịnh giúp dân nạo vét kênh mương.


Chính trị viên Ban CHQS huyện Sơn Hà, Trung tá Trần Trọng Khánh chia sẻ: "Thời gian qua, chúng tôi nhận thấy nhiều thanh, thiếu niên ở địa phương không có sân để tập luyện thể thao. Do đó, khi lên kế hoạch xây dựng công trình chào mừng Đại hội TĐQT, chúng tôi đã bàn bạc, làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương và thống nhất xây dựng sân bóng đá mi ni. Sau khi hoàn thành, công trình này sẽ tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên địa phương có nơi vui chơi lành mạnh. Đồng thời, đây cũng là nơi để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị rèn luyện sức khỏe".

"Đại hội TĐQT LLVT tỉnh lần thứ III là dịp để đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trên mọi lĩnh vực công tác; đồng thời thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, điều hành với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2018 và những năm tiếp theo...".


Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá VÕ TẤN TÀI


Hướng đến chào mừng Đại hội TĐQT lần thứ III, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban CHQS các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã lên kế hoạch và đăng ký các công trình chào mừng. Đây là đợt thi đua cao điểm để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong năm, nên được cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm phối hợp thực hiện.

 Dân quân tự vệ huyện Nghĩa Hành xây dựng
Dân quân tự vệ huyện Nghĩa Hành xây dựng "đường hoa" tại xã Hành Tín Tây.


Theo đại diện Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh, toàn tỉnh hiện có 18 công trình đăng ký thực hiện từ Ban CHQS các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Nhiều công trình đã hoàn thành và một số công trình có quy mô lớn đang xây dựng. Trong đó, nhiều công trình do địa phương phối hợp thực hiện với nguồn kinh phí lớn, như nhà làm việc của Ban CHQS xã Trà Thanh (Tây Trà), với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng; công trình tu bổ, nâng cấp Khu di tích chiến thắng Ba Gia, do UBND huyện Sơn Tịnh bố trí vốn đầu tư 1,4 tỷ đồng. Đặc biệt, UBND TP.Quảng Ngãi thực hiện công trình chào mừng Đại hội TĐQT là xây dựng Khu dân cư và tái định cư dự án cầu Thạch Bích tại xã Tịnh Ấn Tây, với kinh phí 109 tỷ đồng...

Cùng với các công trình có quy mô lớn do chính quyền các địa phương bố trí kinh phí, thì cũng có những công trình chào mừng mang đậm dấu ấn của bộ đội. Điển hình là công trình “đường hoa” dài gần 1km, do Ban CHQS huyện Nghĩa Hành huy động các lực lượng cùng với nhân dân thôn Tây Hòa, xã Hành Tín Tây thực hiện, tạo nên cảnh quan mới cho làng quê. Kinh phí làm đường hoa này là 30 triệu đồng từ nguồn huy động, tiết kiệm của đơn vị...


Bài, ảnh: X.THIÊN

                            
 


.