Mang nguồn nước sạch cho đồng bào vùng cao

10:09, 12/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thượng úy Huỳnh Bá Dũng, nhân viên thống kê dân quân (Ban CHQS huyện Sơn Tây đã sáng chế thành công bộ lọc nước với chi phí 300.000 đồng/bộ, tặng cho đồng bào dân tộc Cadong, giúp người dân có nước sạch phục vụ sinh hoạt thay vì dùng nước sông, suối không hợp vệ sinh như trước đây. Sáng kiến này đã được Quân khu 5 công nhận sáng kiến cấp 3.

 

Thượng úy Huỳnh Bá Dũng hướng dẫn người dân sử dụng bộ lọc nước sạch.                 Ảnh: Xuân Thiên
Thượng úy Huỳnh Bá Dũng hướng dẫn người dân sử dụng bộ lọc nước sạch. Ảnh: Xuân Thiên


Già làng Đinh Văn Ân, ở thôn Mang Tà Bể, xã Sơn Bua cho biết: Thượng úy Dũng gắn bó lâu năm với đồng bào Cadong nên biết rõ phong tục, tập quán của người dân. Anh đã giúp đỡ bà con rất nhiều, nghe theo lời anh, các gia đình đều uống nước từ bình lọc để tốt cho sức khỏe.

Không chỉ giúp đồng bào cách làm bình lọc nước, mà từ năm 2014 đến nay, cứ đều đặn mỗi tháng 2 lần, Thượng úy Huỳnh Bá Dũng cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tận tay nấu cháo phát cho học sinh ở các điểm trường xa. Nhờ có nồi cháo của bộ đội do anh Dũng đề xuất mà học sinh nghèo nơi đây có được những bữa ăn ngon, góp phần cải thiện dinh dưỡng.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, nhiều năm liền, Thượng úy Huỳnh Bá Dũng vinh dự được tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, được biểu dương là những tấm gương bình dị mà cao quý. Thượng úy Huỳnh Bá Dũng chia sẻ: Hơn 20 năm công tác ở miền núi, những lần lội suối, băng rừng đến nhà của từng hộ dân giúp tôi hiểu và chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày của bà con. Chính những điều tôi trông thấy, những câu chuyện tôi được nghe đã thôi thúc tôi phải làm điều gì đó có ích cho bà con nơi đây. Bộ lọc nước sạch cho đồng bào cũng ra đời từ đó.


THANH THUẬN

 


.