Huấn luyện quân nhân dự bị

08:09, 15/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chọn Bộ CHQS tỉnh thực hiện huấn luyện thí điểm khung B cho Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 2 thuộc Trung đoàn BB 887. Hiện nay, đơn vị này đang tổ chức huấn luyện, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ khung dự bị động viên đủ trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

TIN LIÊN QUAN

Trung tuần tháng 9 này, trên thao trường huấn luyện tại xã Hành Đức (Nghĩa Hành) đang diễn ra đợt huấn luyện quân nhân dự bị (QNDB), với sự tham gia của gần 70 cán bộ thuộc khung B. Trong tuần đầu tiên, các QNDB được chia thành từng tổ, tiến hành ôn luyện các nội dung về phương pháp giao nhiệm vụ trong giai đoạn chuẩn bị tổ chức chiến đấu. Đây là một trong những nội dung yêu cầu phải nắm rõ ý định chiến đấu của cấp trên, địa hình chiến đấu và dự kiến kế hoạch chiến đấu để phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ cấp dưới.

 

 Huấn luyện bắn súng K54 cho cán bộ khung B.
Huấn luyện bắn súng K54 cho cán bộ khung B.


Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn 887), Thượng úy Đào Thanh Hiền cho biết: "Trong thời gian tại ngũ, QNDB đã được huấn luyện đầy đủ các nội dung này. Tuy nhiên, với yêu cầu của đợt huấn luyện này, QNDB bắt buộc phải huấn luyện lại trình tự, động tác của người chỉ huy đang giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ thực hành, các nội dung công tác trinh sát thực địa, xây dựng kế hoạch chuẩn bị chiến đấu. Qua đó, giúp QNDB nắm kỹ hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự tại địa phương sau này".
 

Qua khóa huấn luyện này sẽ đánh giá thực trạng để sắp xếp, bổ nhiệm lực lượng QNDB giữ chức vụ chỉ huy, quản lý đơn vị dự bị động viên. Ðồng thời, phối hợp, hiệp đồng giữa đơn vị với địa phương trong công tác quản lý, phúc tra, sắp xếp, tổ chức biên chế và thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ khung B vào Trung đoàn 887”.      

 
Thượng tá ĐỖ THANH HỒNG,
Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh

Ngay từ khi tập trung huấn luyện, các QNDB được trang bị quân phục và sinh hoạt theo chế độ quân ngũ. Công tác kiểm tra điều lệnh, nội vụ hằng ngày tại đơn vị đều được thực hiện nghiêm túc, tạo ý thức tổ chức kỷ luật tốt trong toàn đơn vị.
 
Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 887, Trung tá Nguyễn Duy Dung cho biết: Là những người từng trải huấn luyện và phục vụ trong quân ngũ, nên cán bộ khung B tham gia huấn luyện lần này đều nêu cao ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội.

Trong đợt huấn luyện này, phương châm đặt ra là lấy huấn luyện cán bộ khung là then chốt, huấn luyện phân đội dự bị động viên là cơ sở, chú trọng nâng cao trình độ tổ chức, phương pháp huấn luyện, chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu; thành thạo kỹ thuật, chiến thuật; nắm chắc, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị khí tài trong biên chế, có sức cơ động cao, bảo đảm đủ điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua một nửa thời gian đợt huấn luyện, kết quả kiểm tra các khoa, mục đã thực hành có 80% QNDB đạt khá, giỏi. Các nội dung bắn súng đạt tỷ lệ giỏi trên 80%.


Bài, ảnh: THÀNH HÂN


 


.