Thành phố Quảng Ngãi: Chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ

10:08, 30/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thành phố Quảng Ngãi đang tập trung tối đa các lực lượng để hoàn thành công tác chuẩn bị cho đợt diễn tập KVPT thành phố vào cuối tháng 9.2018. Đợt diễn tập lần này có quy mô lớn, lực lượng tham gia tăng gấp 3, thời gian kéo dài, địa điểm thực binh nhiều hơn so với diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2013.  

TIN LIÊN QUAN

Là địa bàn chiến lược trong KVPT của tỉnh, để đảm bảo công tác diễn tập sát với tình hình thực tế của địa phương, TP.Quảng Ngãi đang tập trung cho công tác chuẩn bị diễn tập. Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Thanh Trà cho biết: Đến thời điểm này, Ban CHQS thành phố đã tham mưu, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị, mặt trận, đoàn thể trong khung diễn tập hoàn thành về hệ thống văn kiện. Đơn vị đang xây dựng kế hoạch của lực lượng quân sự.

 

 Ban CHQS thành phố huy động lực lượng bộ đội và kinh phí thực hiện công trình đoàn kết quân dân trong đợt diễn tập năm 2018.
Ban CHQS thành phố huy động lực lượng bộ đội và kinh phí thực hiện công trình đoàn kết quân dân trong đợt diễn tập năm 2018.


Đợt diễn tập lần này có 2 nội dung là, thực binh đánh địch đổ bộ đường không và xử lý tình huống xảy ra trên biển và biên giới biển. Đối với căn cứ chiến đấu giả định tại xã Tịnh Ấn Đông, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Các lực lượng đã xây dựng 37 hầm, gần 1.500m hào cùng nhiều công sự tại trường bắn. Lực lương thực binh gồm 1 đại đội dự bị động viên, trung đội dân quân binh chủng, dân quân cơ động và tàu thuyền của ngư dân.

Theo kế hoạch, đợt diễn tập chính thức diễn ra trong 3 ngày (26-28.9). Từ nay đến gần ngày khai mạc diễn tập, cơ quan quân sự thành phố sẽ hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị trong khung diễn tập thực hành nội dung vận hành cơ chế; tiến hành động viên, phúc tra lực lượng và phương tiện kỹ thuật để động viên và tổ chức luyện tập các nội dung thực binh. Đồng thời, hoàn thành các hạng mục công sự trận địa, trang trí cổ động thao trường và hoàn thành kế hoạch cho cơ quan quân sự.

Thực hiện công tác dân vận trong diễn tập KVPT, LLVT thành phố cũng đã huy động 230 ngày công bộ đội và kinh phí 35 triệu đồng để xây dựng “công trình đoàn kết quân dân” với việc san lấp, đổ bê tông 250m2 sân Nhà văn hóa thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Đông.

TP.Quảng Ngãi là địa phương cấp huyện cuối cùng của tỉnh thực hiện diễn tập KVPT năm 2018. Đây là dịp để cán bộ các cấp, các lực lượng vũ trang của thành phố học tập, bồi dưỡng về lý luận và thực tiễn, nhằm nâng cao kiến thức quốc phòng-an ninh trong tình hình mới, nhất là nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các lực lượng trên địa bàn thành phố. Do vậy, mọi công tác chuẩn bị đang được TP.Quảng Ngãi thực hiện chu đáo để đợt diễn tập đạt kết quả cao nhất.

 

Phát động đợt thi đua đột xuất

UBND TP.Quảng Ngãi đã phát động đợt thi đua đột xuất, tạo khí thế cho cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang thành phố khắc phục khó khăn, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong diễn tập để đạt kết quả cao nhất.

 


Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.