Tất cả cho tiền tuyến

05:08, 08/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để cán bộ , chiến sĩ (CB, CS) huấn luyện trên thao trường có thêm động lực và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, MTTQ, các ban, ngành và hội, đoàn thể của tỉnh đã trực tiếp đến các địa điểm đóng quân thăm hỏi, động viên CB, CS.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu cho rằng, vai trò của MTTQ trong thời bình cũng như thời chiến là tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân nhân tham gia cùng với quân đội chiến đấu và phục vụ chiến đấu; làm tốt công tác hậu phương, ổn định tình hình “phía sau”, để bộ đội vững tin trên tinh thần “vững hậu phương mới mạnh tiền tuyến”. Cuộc diễn tập KVPT lần này là dịp để MTTQ tỉnh thể hiện vai trò của mình.

 Ông Trần Phương Châu (giữa) giúp bộ phận hậu cần nhặt rau chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội.
Ông Trần Phương Châu (giữa) giúp bộ phận hậu cần nhặt rau chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội.


Còn Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hiển chia sẻ: "Những món quà mà chúng tôi gửi đến CB, CS trên thao trường với mong muốn các anh cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ở quê nhà, những người mẹ, người vợ đã lo mọi việc chu toàn và luôn hướng về tiền tuyến".

Gần một tháng qua, mỗi ngày tại Trung đoàn Bộ binh 887, đơn vị trực tiếp huấn luyện lực lượng thực binh tham gia bắn đạn thật đóng quân tại thao trường Phổ Nhơn đều có bóng dáng của một người nông dân đặc biệt, đó là “bác Ba Châu”. Đây là tên gọi thân thương của CB, CS dành cho ông Trần Phương Châu (67 tuổi) ở thôn Phước Thượng, Phổ Nhơn (Đức Phổ). Cơ duyên gắn bó với bộ đội của ông Châu là từ khi Bộ Quốc phòng có chủ trương chọn vị trí xây dựng trường bắn của tỉnh (năm 2013). Trong suốt những năm qua, ông Châu trở thành "cán bộ dân vận" vận động người dân thực hiện chủ trương của quân đội.

Những tháng gần đây, khi bộ đội đưa quân lên xây dựng thao trường, ngôi nhà của ông Châu trở thành nơi lưu trú tạm thời của bộ đội. Khi lực lượng thực binh về luyện tập, thì ông trở thành cầu nối cho CB, CS.

“Tôi đã từng tham gia quân ngũ. Hiện con tôi cũng đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, với bộ đội tôi xem như người trong gia đình. Anh em đóng quân xa nhà, nên mình sẵn sàng giúp đỡ”, ông Châu bày tỏ.

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân cho biết: "Ông Ba Châu là người có những đóng góp lớn cho Bộ CHQS tỉnh trong quá trình xây dựng thao trường. Đặc biệt, để chuẩn bị trận địa cho diễn tập KVPT năm 2018, ông Châu cũng đã đi đầu, cùng với 64 hộ dân có đất canh tác đồng ý để bộ đội xây dựng công sự, giúp cho công tác chuẩn bị thao trường đảm bảo kế hoạch".


Bài, ảnh: BẢO LỘC


 


.