Những lực lượng đặc biệt trên thao trường

10:08, 09/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là những nữ dân quân thực hiện nhiệm vụ bắn máy bay bay thấp. Họ là những công nhân rời nhà máy, mang vũ khí ra chiến trường.

TIN LIÊN QUAN


Tham gia huấn luyện thực binh bắn đạn thật trên thao trường Phổ Nhơn những ngày qua có hàng chục quân, binh chủng thực hiện các nội dung trong tác chiến. Đặc biệt, trong đó có một tiểu đội nữ dân quân, thuộc Trung đội dân quân huyện Mộ Đức tham gia huấn luyện diễn tập. Các chị thực hiện nhiệm vụ bắn mục tiêu bay thấp trong hợp đồng tác chiến.

Súng phòng không 12,7mm do lực lượng tự vệ Nhà máy Đường Phổ Phong đảm nhận trong diễn tập bắn đạn thật.
Súng phòng không 12,7mm do lực lượng tự vệ Nhà máy Đường Phổ Phong đảm nhận trong diễn tập bắn đạn thật.


Hiên ngang trong bộ quân phục cùng với súng trên vai, những nữ dân quân luôn nở nụ cười, dù công tác huấn luyện vô cùng vất vả. Chị Huỳnh Thị Vũ Trâm, Tiểu đội trưởng Tiểu đội bộ binh bắn mục tiêu bay thấp cho biết: "So với các chiến sĩ nam thì chị em nữ chúng tôi gặp khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như cường độ huấn luyện tại thao trường. Tuy nhiên, khi đã nhận nhiệm vụ chúng tôi đã xác định sẽ khắc phục, vượt qua. Trong những ngày tham gia luyện tập, chúng tôi nhận được sự động viên thường xuyên của cấp trên. Chúng tôi rất yên tâm, đoàn kết và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình".

Tham gia đợt diễn tập lần này có lực lượng tự vệ Nhà máy Đường Phổ Phong đảm trách súng máy phòng không 12,7mm. Đây là lực lượng ngày thường gắn với nhà xưởng, máy móc, nên khi tham gia huấn luyện bằng vũ khí phòng không, nhiều chiến sĩ gặp áp lực.

Phó Chỉ huy trưởng quân sự Nhà máy Đường Phổ Phong Huỳnh Thúc Trang cho biết: "Anh em tham gia đợt huấn luyện lần này đã từng được huấn luyện thực hành tại nhà máy. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ ra thao trường với cường độ huấn luyện cao để thực binh bắn đạn thật, nên không ít anh em bỡ ngỡ, gặp khó khăn trong những ngày đầu. Tuy nhiên, anh em đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ".

Cũng theo ông Trang, đơn vị xác định nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu là công việc thường xuyên của lực lượng tự vệ nhà máy. Cùng với sản xuất kinh doanh, thì huấn luyện để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trước hết là bảo vệ nhà máy khi có tình huống xảy ra cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng.


Bài, ảnh: MAI HÒA



 


.