Đảng bộ Quân sự TP.Quảng Ngãi: Học và làm theo Bác

02:08, 06/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nói đi đôi với làm; làm thiết thực, hiệu quả, không hình thức; lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu trong chỉ đạo, điều hành... là phương châm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Quân sự TP. Quảng Ngãi.

Năm 2017, để giải quyết nhanh các thủ tục hưởng chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49 của Chính phủ, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi thành lập tổ lưu động hướng dẫn giải quyết chế độ, chính sách ở các xã, phường. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã về các cụm xã, phường trực tiếp hướng dẫn, xử lý những vướng mắc trong quá trình xét duyệt và thẩm định hồ sơ cho các đối tượng.

 

Ban CHQS TP. Quảng Ngãi tặng bò giống cho gia đình ông Đỗ Vân, thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê.
Ban CHQS TP. Quảng Ngãi tặng bò giống cho gia đình ông Đỗ Vân, thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê.

 

Từ tháng 6.2017 đến nay, tổ đã hoàn thành 741 hồ sơ liên quan đến chế độ, chính sách theo Quyết định 49 tại cơ sở. Riêng từ đầu năm đến nay, Ban CHQS thành phố đề nghị giải quyết cho gần 1.000 trường hợp theo Quyết định 62 của Chính phủ, đã chi trả cho 444 trường hợp, với số tiền 1,8 tỷ đồng. Nhờ đó, TP.Quảng Ngãi được đánh giá là địa phương giải quyết tốt chế độ, chính sách cho đối tượng theo Quyết định 49.

Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Thanh Trà cho biết: Xử lý hồ sơ, thủ tục về chế độ chính sách là vấn đề phức tạp. Phần lớn các đối tượng tuổi cao, sức yếu, ở xa trung tâm thành phố, nên khó khăn trong việc đi lại làm các thủ tục. Việc thành lập tổ lưu động giúp các đối tượng chính sách làm hồ sơ thuận lợi hơn, thể hiện trách nhiệm của LLVT thành phố trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Có trường hợp đi lại khó khăn thì tổ lưu động trực tiếp đến tại nhà để hướng dẫn, xử lý hồ sơ.

Xác định thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" là nhiệm vụ thường xuyên, thời gian qua, Đảng ủy Quân sự TP.Quảng Ngãi đã triển khai có hiệu quả nhiều mô hình, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, đồng thời giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Đảng ủy Quân sự thành phố phối hợp với Hội CCB thành phố phát động cán bộ, chiến sĩ LLVT tự nguyện đóng góp từ 50.000 đồng mỗi tháng để thực hiện mô hình “xây dựng nhà đồng đội”. Đến nay, Ban CHQS thành phố đã hỗ trợ 150 triệu đồng xây 2 ngôi nhà đồng đội cho quân nhân nghèo trên địa bàn. Các mô hình “Chắp cánh ước mơ” đỡ đầu cho một học sinh nghèo vượt khó đến trường, “Hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo”; “Heo đất vì nghĩa tình biên giới hải đảo”...  được duy trì tại đơn vị. Đoàn Thanh niên Ban CHQS thành phố triển khai mô hình mỗi ngày “Học một câu nói, bài viết, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh", mỗi tháng có 1 câu chuyện kể về Bác.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trà cho biết thêm, 100% đảng viên trong đơn vị có sổ nhật ký về học tập và làm theo Bác. Từ việc triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Quân sự thành phố. Hai năm qua, Đảng bộ Quân sự thành phố luôn đạt trong sạch vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Tập thể LLVT thành phố được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng cờ thi đua Quyết thắng.


 Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.