Làm tốt công tác tư tưởng cho chiến sĩ mới

02:06, 07/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng và kết quả huấn luyện chiến sĩ mới. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy Đại đội Huấn luyện-Cơ động (C19, BĐBP tỉnh) luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư và kịp thời động viên tinh thần chiến sĩ mới ngay từ những ngày đầu bước chân vào doanh trại.

TIN LIÊN QUAN


Tốt nghiệp đại học, Trịnh Quốc Đạt có việc làm ổn định, với mức lương 10 triệu đồng/tháng tại một công ty truyền thông ở TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vì trách nhiệm của tuổi trẻ, Đạt lên đường nhập ngũ. Trong hành trang ngày nhập ngũ, Đạt mang cả những dự định còn dang dở và gánh nặng nuôi em ăn học.

Nắm bắt tâm tư của Đạt, chỉ huy C19 trực tiếp gặp gỡ, động viên và chỉ ra cho Đạt phương hướng phấn đấu. Cùng với đó, đơn vị cử người về địa phương để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, kết hợp cùng gia đình động viên Đạt vượt qua các nỗi lo.

 Chiến sĩ đơn vị C19 giao lưu với thanh niên các đơn vị kết nghĩa vào dịp tổ chức sinh nhật đồng đội.                                                                                                     ẢNH: K.TOÀN
Chiến sĩ đơn vị C19 giao lưu với thanh niên các đơn vị kết nghĩa vào dịp tổ chức sinh nhật đồng đội. ẢNH: K.TOÀN


Trịnh Quốc Đạt chia sẻ: "Ngày nhập ngũ, tôi lo lắm! Những dự định cho bản thân thì có thể tạm gác lại, nhưng trách nhiệm nuôi em, khiến tôi trăn trở mãi, vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nhờ các đồng chí trong đơn vị gặp gỡ, động viên, nên tôi yên tâm rèn luyện trong quân ngũ".

Mỗi năm, C19 tiếp nhận, huấn luyện hơn 100 chiến sĩ mới. Để chiến sĩ mới hòa nhập với môi trường quân ngũ, hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngoài công tác giáo dục lịch sử, truyền thống của đơn vị, chỉ huy đại đội thường xuyên sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của từng người.

Mỗi cán bộ khung huấn luyện vừa là cấp trên, vừa là người anh, người bạn đồng hành của chiến sĩ mới. Trong giáo dục, rèn luyện, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết tình quân dân, tình cảm gia đình như hoạt động giao lưu, kết nghĩa, sinh hoạt văn hóa tinh thần.

Nét nổi bật trong công tác giáo dục tư tưởng cho chiến sĩ mới của C19 là tổ chức sinh nhật đồng đội cho những chiến sĩ có ngày sinh trong cùng một tháng. Trong ngày sinh nhật tập thể, ngoài những phần quà từ đồng chí, đồng đội, chiến sĩ mới còn được gặp gỡ gia đình, được giao lưu văn hóa, văn nghệ với đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa.

Được đơn vị tổ chức sinh nhật chung với đồng đội, chiến sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trung đội 1, C19 thổ lộ: "Đây là lần đầu tiên tôi được tổ chức sinh nhật đông vui thế này. Những món quà của đơn vị giúp tôi và các đồng chí cùng ngày nhập ngũ, cùng sinh một tháng có thêm niềm tin để hoàn thành tốt nghĩa vụ".

Chính trị viên phó C19, Thượng úy Lương Tấn Vũ cho biết: Ngoài các nội dung kỷ luật sinh hoạt trong quân đội bắt buộc phải thực hiện, đơn vị còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ tạo sân chơi cho chiến sĩ. Việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giúp 100% chiến sĩ mới an tâm huấn luyện, nên đơn vị không có trường hợp nào bỏ ngũ.


K.TOÀN – X.THIÊN
 


.