Công an huyện Ba Tơ: Giúp dân xóa đói giảm nghèo

11:05, 30/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Công an huyện Ba Tơ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, giúp nhiều người dân địa phương thoát nghèo bền vững.


Đợt mưa lũ tháng 11.2017 đã gây sạt lở núi khiến nhiều nhà dân ở thôn Cà La, xã Ba Dinh (Ba Tơ) bị sập, cuộc sống của người dân hết sức khó khăn. Trước tình hình trên, Chi bộ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp thuộc Đảng bộ Công an huyện Ba Tơ đã đăng ký thực hiện mô hình "Tiết kiệm giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn".

Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã bám sát địa bàn để động viên các hộ dân; tổ chức tặng quà, giúp dân sửa lại nhà ở để sớm ổn định cuộc sống. Anh Phạm Văn Thanh được hỗ trợ dựng lại nhà mới, chia sẻ: "Nếu không được các chiến sĩ công an giúp đỡ thì gia đình tôi không thể nào xây được nhà mới và ổn định cuộc sống như ngày hôm nay".

Công an huyện Ba Tơ trao trâu giống cho anh Phạm Văn Sương, công an viên xã Ba Liên.
Công an huyện Ba Tơ trao trâu giống cho anh Phạm Văn Sương, công an viên xã Ba Liên.


Còn anh Phạm Văn Sương, công an viên xã Ba Liên thì vui mừng cho biết, từ một con trâu giống được Công an huyện hỗ trợ vào cuối năm 2016, đến nay gia đình anh có được 3 con trâu. Đây là tài sản lớn nhất từ trước đến giờ mà gia đình anh có được. Bí thư Đảng ủy xã Ba Liên Lê Thanh Phương cho biết: Các mô hình giúp dân thoát nghèo của Công an huyện Ba Tơ được triển khai trên địa bàn xã đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo bền vững.

Chi bộ Đội Cảnh sát điều tra thì triển khai mô hình giúp dân tại xã Ba Giang, trong đó có gia đình anh Phạm Văn Quyệt, Công an xã Ba Giang. Anh Quyệt có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên được Chi bộ Đội Cảnh sát điều tra hỗ trợ vốn để mua heo, gà về nuôi, cải thiện cuộc sống. Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra, Trung tá Nguyễn Văn Hải cho biết: "Cán bộ, chiến sĩ trong chi bộ đã tích cực đóng góp ngày lương để giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn”.

Để việc giúp đỡ có hiệu quả, các chi bộ đã tiến hành khảo sát thực tế, trao đổi trực tiếp với gia đình có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Bí thư Đảng bộ, Trưởng Công an huyện Ba Tơ, Đại tá Lê Văn Khoa cho biết: Đảng bộ Công an huyện đang triển khai 8 mô hình giúp các hộ nghèo ở địa phương vươn lên thoát nghèo bền vững. Thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo các chi bộ tiến hành rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mô hình giúp dân thoát nghèo, để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cho những năm tiếp theo, nhằm giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bài, ảnh: Thành Sự

 


.