Phát hiện nhiều tang vật truyền đạo trái pháp luật tại Thanh Hóa

09:04, 28/04/2018
.

Qua kiểm tra, khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tang vật liên quan đến việc truyền đạo trái pháp luật; thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của nhóm tự xưng là “Hội Thánh đức chúa trời”.
 
Ngày 27-4, lực lượng chức năng thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra hành chính tại cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa do Võ Thái Dương (sinh năm 1981), trú tại số nhà 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa thuê để kinh doanh. 

 

Lực lượng công an khám xét, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc truyền đạo trái pháp luật
Lực lượng công an khám xét, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc truyền đạo trái pháp luật

 

Qua kiểm tra, khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tang vật liên quan đến việc truyền đạo trái pháp luật; thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của nhóm tự xưng là “Hội Thánh đức chúa trời” như: Bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu, các loại nước màu, bột trắng dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống… Lực lượng chức năng thành phố Thanh Hóa đã lập biên bản và niêm phong tang vật, tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật.

 
Đây là một trong những điểm thường xuyên có các hoạt động của nhóm tự xưng là “Hội Thánh đức chúa trời”. Các hội viên tham gia đều do Mai Văn Hùng (sinh năm 1984), trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, quản lý. Trong quá trình hoạt động, nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia. 
 
Đặc biệt, điểm hoạt động này nằm sát Trường Đại học Hồng Đức, Trường Đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch và một số trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn, nơi tập trung đông học sinh, sinh viên.
 
Theo nắm bắt của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, hiện ở Thanh Hóa có 3 điểm có duy trì hoạt động của các thành viên tự xưng là “Hội thánh Đức chúa trời" ở các huyện Ngọc Lặc, Triệu Sơn và thành phố Thanh Hóa. 
 
Ban đầu, một vài cá nhân ở tỉnh ngoài trên danh nghĩa đến làm ăn, buôn bán, thăm thân, đã lén lút tiếp xúc, vận động, tuyên truyền, lôi kéo người dân đi theo “Hội thánh Đức chúa trời", mỗi nhóm “Hội thánh Đức chúa trời" có từ 5 - 7 người hoạt động đơn lẻ, chưa hình thành thành một tổ chức.
 
Chủ trương của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa là hướng dẫn cho các huyện, thị, thành phố thấy rõ loại hình hoạt động của “Hội Thánh đức chúa trời" này là bất hợp pháp, chưa được công nhận là một tổ chức, mang danh nghĩa là đạo Tin lành nhưng không theo giáo lý của đạo Tin lành, quá trình hoạt động đan xen nhiều yếu tố mê tín dị đoan. Đồng thời các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vận động tuyên truyền để quần chúng nhân dân hiểu rõ, không tin, không theo, không bị lôi kéo theo các nhóm này.
 
* Còn tại Ninh Bình, theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình, học sinh ở một số trường trung học phổ thông trên địa bàn các huyện Kim Sơn, Hoa Lư đã tiếp xúc và tham gia hội nhóm mang tên "Hội thánh Đức chúa trời". Các học sinh tham gia hội nhóm này có biểu hiện bất thường, ý thức học tập giảm sút, cá biệt có trường hợp đã bỏ học, bỏ nhà ra đi.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, trung tâm giáo dục thường xuyên tại địa phương tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về những ảnh hưởng tiêu cực của hội nhóm mang tên "Hội thánh Đức chúa trời" và phối hợp với phụ huynh tăng cường quản lý, giám sát học sinh. Nếu phát hiện các em có biểu hiện bất thường cần báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, lực lượng Công an để quản lý, giáo dục, động viên học sinh tập trung học tập.
 
Theo Tin tức
 

.