Lực lượng vũ trang tỉnh: Thực hiện hiệu quả việc làm theo Bác

09:04, 03/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 2 năm qua, cùng với việc triển khai đồng bộ, toàn diện, đúng trọng tâm, trọng điểm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

TIN LIÊN QUAN

 

Tặng bánh chưng xanh cho đồng bào nghèo miền núi ăn Tết là việc làm theo Bác của LLVT tỉnh.
Tặng bánh chưng xanh cho đồng bào nghèo miền núi ăn Tết là việc làm theo Bác của LLVT tỉnh.


Vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập, làm theo Bác có tác động tích cực đến thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng năm. Vì thế, năm 2017, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng 61 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, tổ chức gặp mặt những đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ nhiều năm liền để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên. Qua đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để năm 2018 hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
 

Có nhiều mô hình làm theo Bác

Trong 2 năm qua, LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đó là, triển khai chương trình quân - dân y kết hợp, chăm sóc sức khỏe cho gần 42 nghìn lượt người dân trên đảo Lý Sơn; LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới với việc tham gia bê tông 6,3km giao thông nông thôn; xây dựng và bàn giao 117 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; tiết kiệm trong diễn tập khu vực phòng thủ xây dựng 4 công trình “Đoàn kết quân dân", trị giá 530 triệu đồng; tổ chức chiến dịch tình nguyện tại xã Trà Khê (Tây Trà); Tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Long (Sơn Tây); chương trình “Nâng bước em đến trường” của Ban CHQS các huyện Bình Sơn, Trà Bồng, Minh Long, Lý Sơn đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ mỗi học sinh 900.000 đồng/quý...

Cùng với đó, khi phát hiện tổ chức cơ sở đảng có các biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, thiếu dân chủ, có dấu hiệu sai phạm... Đảng ủy Quân sự tỉnh đều tiến hành kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, định hướng khắc phục. Để việc học tập và làm theo Bác mang lại hiệu quả, trong sinh hoạt chi bộ hằng tháng, ngoài kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, mỗi đảng viên còn phải rà soát kết quả đăng ký làm theo Bác trong tháng.

Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Bùi Tá Tuân cho biết: Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và quần chúng được nâng lên, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động. Cán bộ, chiến sĩ đều đề cao trách nhiệm nêu gương, đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm việc quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; trong kiểm điểm tiến hành thực chất; khắc phục những biểu hiện qua loa, hình thức... Qua đó góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện sát với đặc điểm, tình hình, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Lựa chọn những nội dung cốt lõi, đột phá vào những khâu còn yếu, để tổ chức thực hiện. Đảng ủy đã phát động trong toàn lực lượng mỗi ngày học một lời Bác Hồ dạy. Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).


Bài, ảnh: X.THIÊN



 


.