Tình nguyện vì mùa xuân quê hương

08:02, 28/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vào những ngày này, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 của TP.Quảng Ngãi đang háo hức chuẩn bị tòng quân. Trong đó có 2 anh em ruột là Trương Hồng Sơn và Trương Hồng Lâm, ở tổ dân phố 23, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi đến nhà của gia đình 2 anh em Trương Hồng Sơn và Trương Hồng Lâm khi tiết trời vẫn còn xuân. Cả nhà đang quây quần với đĩa hạt dưa, bánh mứt. Sau những ngày vui Xuân, đón Tết cùng gia đình, hai anh em Sơn và Lâm đang chuẩn bị hành trang để lên đường nhập ngũ. Đây là ước nguyện từ nhỏ của 2 anh em. Cách đây 1 năm, người anh là Trương Hồng Sơn cũng đã viết đơn tình nguyện đăng ký đi nghĩa vụ quân sự, nhưng do điều kiện sức khỏe không đạt, nên Sơn đã cố gắng rèn luyện để năm nay đảm bảo sức khỏe được đi nghĩa vụ quân sự.

Còn Trương Hồng Lâm, em của Sơn năm nay vừa tròn 18 tuổi, nên cả 2 anh em cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Đất nước có được ngày hôm nay là nhờ ông cha ta ngày xưa mất bao nhiêu mùa xuân, mất bao nhiêu công sức, nên em cũng muốn cống hiến một phần nào đó tuổi trẻ của mình để hoàn thành tốt nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc. Em rất thích được rèn luyện, trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội, để giúp bản thân em trưởng thành hơn”, Trương Hồng Sơn vui vẻ bộc bạch về quyết định tự nguyện xin gia nhập quân ngũ của mình.

Cũng giống như anh trai của mình, Trương Hồng Lâm cũng mơ ước được rèn luyện trong môi trường quân đội. Lâm bộc bạch: “Em đã xem truyền hình, đọc sách, báo nên cũng đã hiểu phần nào môi trường trong quân đội và em thích được trải nghiệm trong môi trường đó. Hơn nữa, là nam thanh niên thì phải hoàn thành nghĩa vụ đối với đất nước, em muốn góp sức trẻ của mình để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Nhà chỉ có 2 con, một lúc cùng tình nguyện nhập ngũ, tuy có chút buồn, nhưng vì mong ước của con và nhận thức được nghĩa vụ của công dân đối với đất nước, nên ông Trương Quang Thắng, ba của Sơn và Lâm và vợ đã động viên 2 con cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân của mình đối với Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trà - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, cho biết: “Đã lâu lắm rồi TP.Quảng Ngãi mới có trường hợp 2 anh em cùng làm đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội. Đây là điều đáng khích lệ ở phường Quảng Phú. Phải nói rằng, trách nhiệm của gia đình và 2 thanh niên đã nhận thức rất sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Trong đợt tuyển quân năm 2018, ngoài hai anh em ruột Sơn và Lâm, nhiều bạn trẻ trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cũng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều này cho thấy, thanh niên TP.Quảng Ngãi cũng đã xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm của mình và sẵn sàng lên đường vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, vì mùa xuân của quê hương.

Vào ngày 5.3.2018, 435 thanh niên của TP.Quảng Ngãi sẽ lên đường nhập ngũ. Để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến xã, phường đã và đang tổ chức nhiều hoạt động để động viên thanh niên, như: Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình và thanh niên; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ... Hiện TP.Quảng Ngãi cũng đang tích cực chuẩn bị mọi công tác cho buổi lễ giao nhận quân năm 2018 diễn ra thành công.
 

THÙY TRANG
 


.