Đảng ủy BĐBP tỉnh: Phát huy trách nhiệm người đứng đầu

03:02, 17/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy từng đơn vị vào việc thực hiện nhiệm vụ được giao để xét thi đua; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các giải pháp để ngăn chặn, tiến đến chấm dứt tình trạng ngư dân trong tỉnh xâm phạm chủ quyền vùng biển các nước... là những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy BĐBP tỉnh triển khai trong năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Chính ủy BĐBP tỉnh, đại tá Trương Quang Đảng, cho biết: Thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017, Đảng ủy BĐBP tỉnh có nghị quyết chỉ đạo các đơn vị thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực. Nổi bật là BĐBP tỉnh đã tham mưu để UBND tỉnh và Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân năm 2017; tham mưu UBND tỉnh sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của UBND tỉnh về một số biện pháp cấp bách, nhằm ngăn chặn tình trạng tàu cá và ngư dân Quảng Ngãi xâm phạm vùng biển các nước khai thác hải sản... Nhờ đó, tình trạng vi phạm vùng biển các nước trong năm 2017 của ngư dân giảm đáng kể.

BĐBP tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm ngăn chặn tình trạng ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài.
BĐBP tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm ngăn chặn tình trạng ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài.


Thực hiện Quy định tạm thời số 2973 của Tỉnh ủy về việc đưa đảng viên biên phòng về sinh hoạt chi bộ ở các thôn thuộc địa bàn biên giới biển tiếp tục được phát huy hiệu quả. Qua đó, công tác tham mưu của BĐBP cho cấp ủy, chính quyền các cấp xử lý kịp thời những vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ chủ quyền khu vực biên giới biển của tỉnh.

Năm 2018 được xác định là năm thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng BĐBP và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân vào tháng 3.2019. Đây cũng là năm trọng điểm tổ chức các hoạt động trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh trên biển cũng như vùng kinh tế biển của tỉnh. Do đó, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Trong đó, Đảng ủy BĐBP tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuyên truyền cho ngư dân không xâm phạm vùng biển các nước. Chỉ đạo Chi bộ Đồn Biên phòng Bình Hải và Đảng bộ Đồn Biên phòng Lý Sơn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, UBND các xã ở Lý Sơn và xã Bình Châu, nhằm chấm dứt tình trạng ngư dân vi phạm vùng biển các nước. Cùng với đó, chỉ đạo Đồn Biên phòng Bình Đông và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình, để kịp thời tham mưu cho các cấp những vấn đề phức tạp phát sinh, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn ở KKT Dung Quất.

Theo đại tá Trương Quang Đảng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo kế hoạch bảo vệ biên giới quốc gia trong năm 2018, Đảng ủy BĐBP chỉ đạo gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và chỉ huy của mỗi đơn vị trong thực thi nhiệm vụ. Nếu đơn vị nào không hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đầu năm mà Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo thì cấp ủy, đơn vị đó sẽ không được xét thi đua và bị kiểm điểm trách nhiệm.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.