An ninh, trật tự trong Tết được giữ vững

03:02, 21/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã huy động lực lượng tham gia gìn giữ ANTT, đảm bảo bình yên cho người dân, cũng như du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ngãi vui Xuân, đón Tết...

Để giữ vững ANTT dịp trước, trong và sau Tết, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, nắm tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc đột xuất, phức tạp nhằm không để xảy ra điểm nóng.

Công an tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, chỉ đạo công tác thường trực chiến đấu, bảo vệ Tết ở các địa bàn trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 14 - 19.2, lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương đã phát hiện, đấu tranh và xử lý 9/10 vụ, xử lý 8 đối tượng phạm pháp hình sự; phát hiện 2 vụ, 18 đối tượng đánh bạc; 1 vụ, 1 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy (cỏ Mỹ)...

Cảnh sát cơ động làm lễ xuất quân hỗ trợ các địa phương đảm bảo ANTT.                              Ảnh: BS
Cảnh sát cơ động làm lễ xuất quân hỗ trợ các địa phương đảm bảo ANTT. Ảnh: BS


Tại TP.Quảng Ngãi, Công an thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các kế hoạch, phương án nhằm bảo đảm ANTT, các mục tiêu trọng điểm. Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, cho biết: Trước và trong Tết, đơn vị đã huy động 100% quân số hỗ trợ các địa phương trên địa bàn giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Năm nay, lưu lượng người ra đường đón năm mới, du xuân khá đông, nhất là tại các điểm hoạt động vui xuân, bắn pháo hoa... nhưng tình hình ANTT và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn vẫn đảm bảo ổn định và an toàn.

Về công tác đảm bảo trật tự ATGT, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, thượng tá Hồ Văn Thư, cho biết: Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức 466 ca tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, với 1.007 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, kiểm soát phát hiện 628 trường hợp vi phạm; phạt tiền 571 trường hợp; cảnh cáo 148 trường hợp; tước 22 giấy phép lái xe; tạm giữ 8 ô tô, 170 mô tô và 801 giấy tờ xe...

Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Thanh Trang cho biết: Nhờ chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, phương án đảm bảo ANTT, nên tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh trong những ngày Tết Mậu Tuất 2018 luôn được giữ vững.

Từ ngày 14 - 19.2.2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, tăng 2 vụ so với Tết năm 2017; phát hiện 2 vụ đánh bạc với 18 đối tượng. Trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ chết người (1 người) chưa rõ nguyên nhân; 2 vụ (2 người chết) do tự tử; 1 vụ đuối nước làm chết 2 người, 1 người mất tích. Lực lượng công an cũng đã xử lý 1 vụ mua bán pháo nổ, 16 vụ (15 đối tượng) đốt pháo trái phép, thu giữ 246 cây pháo hoa... Toàn tỉnh xảy ra 4 vụ TNGT làm 4 người chết, tăng 2 vụ (2 người chết) so với cùng kỳ năm 2017.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ở nhiều địa phương trong tỉnh, người tham gia giao thông điều khiển phương tiện mô-tô, xe đạp điện vẫn không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tín hiệu đèn giao thông và làn đường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT khá cao. Tình trạng đánh bạc dưới nhiều hình thức cũng diễn ra ở nhiều địa phương.


Bá Sơn



 


.