Ngày 5.3, 2.600 thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ

01:01, 17/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.1, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chuẩn bị và chỉ đạo công tác tuyển quân năm 2018. 
 
Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, năm 2018, tỉnh ta được giao 2.600 chỉ tiêu thanh niên, trong đó có 150 chỉ tiêu cho công an. Đến nay, công tác khám sức khỏe cho thanh niên cơ bản hoàn thành. Đã phát lệnh cho 10.404 thanh niên, trong đó có 9.634 thanh niên lên khám, đạt tỉ lệ 92,6%. Số thanh niên đạt sức khỏe là 3.527 người; có 766 thanh niên số có trình độ trung cấp trở lên, 32 thanh niên là đảng viên.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh Nguyễn Tấn Lâm  phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh Nguyễn Tấn Lâm phát biểu tại hội nghị
 
Theo đánh giá, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ  luôn được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đảng ủy Bộ Tư lệnh quân khu. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã tâp trung lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt; Cùng với đó các sở, ngành, hội đoàn thể đã quan tâm, hỗ trợ tuyên truyền góp nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. 
 
Bên cạnh đó công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 vẫn còn một số mặt tồn tại, như: công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục ý thức bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân chưa thực sự đi vào chiều sâu. Việc gọi, xử lý thanh niên vắng mặt tại địa phương về thực hiện NVQS còn khó khăn, hiệu quả thấp...
 
Theo kế hoạch, ngày 5.3.2018, tức ngày 18 tháng Giêng, 1.600 thanh niên ở 14 huyện, thành phố trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ.
 
Thanh niên Quảng Ngãi hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên Quảng Ngãi hăng hái lên đường nhập ngũ
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh Nguyễn Tấn Lâm đề nghị, từ nay đến ngày giao nhận quân, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho mọi tầng lớp nhân dân và thanh niên nâng cao nhận thức về Luật nghĩa vụ quân sự cũng như các Nghị định, Thông tư hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Quốc phòng về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.
 
Các đơn vị chức năng chốt quân số có dự phòng 5% và tiến hành phát lệnh nhập ngũ cho thanh niên trước 15 ngày giao quân. Tổ chức phúc tra lại sức khỏe, chính trị, đạo đức cho thanh niên trúng tuyển chặt chẽ nhằm đảm bảo không bị loại trả sau khi giao quân, cùng với đó công tác tổ chức lễ giao nhận quân phải chu đáo, an toàn…
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.