Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh: Đẩy mạnh cải cách hành chính

08:01, 21/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp và tăng cường sự quản lý nhà nước trong lĩnh vực PCCC, là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua.
 

TIN LIÊN QUAN


Để công tác CCHC đạt hiệu quả, Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức rà soát các TTHC trong lĩnh vực PCCC; tạo tiền đề đơn giản hóa và bãi bỏ các thủ tục không cần thiết. Qua đó đã đề xuất sửa đổi, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết nhiều TTHC trong lĩnh vực PCCC, như cấp phép vận chuyển hàng nguy hiểm, cháy, nổ từ 10 ngày xuống còn 1 ngày; góp ý dự án nhóm A từ 10 ngày xuống còn 5 ngày, dự án nhóm B, C từ 5 ngày xuống còn 3 ngày; thẩm duyệt thiết kế về PCCC nhóm A từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, dự án nhóm B, C từ 10 ngày xuống còn 8 ngày; xây dựng quy trình, thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC trong 3 ngày làm việc...

Cảnh sát PCCC tỉnh hướng dẫn lực lượng cơ sở xây dựng mô hình An toàn PCCC tại chợ Đức Phổ.
Cảnh sát PCCC tỉnh hướng dẫn lực lượng cơ sở xây dựng mô hình An toàn PCCC tại chợ Đức Phổ.


Tại các đơn vị trực thuộc có trụ sở độc lập, tất cả các quy định, TTHC, mức phí, lệ phí liên quan đến PCCC đều được niêm yết công khai, minh bạch. Các hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại lãnh đạo đơn vị cũng được niêm yết tại trụ sở, nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý các vướng mắc, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp liên quan đến việc giải quyết các TTHC trong lĩnh vực PCCC. Hằng năm, Cảnh sát PCCC tỉnh đều tổ chức các buổi đối thoại để tiếp nhận và trả lời trực tiếp những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực PCCC trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nhiều ý kiến chính đáng và tâm huyết của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh kiến nghị Bộ Công an nghiên cứu sửa đổi, tháo gỡ hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.

Hiện nay, Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2; niêm yết nhiều quy định, TTHC, mức phí, lệ phí liên quan đến PCCC; tiếp nhận, giải đáp đơn, thư của doanh nghiệp, công dân qua trang Thông tin điện tử Cảnh sát PCCC tỉnh. Cảnh sát PCCC tỉnh cũng đã phân cấp công tác thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC đối với các cửa hàng kinh doanh khí đốt hóa lỏng có tổng trọng lượng khí bồn chứa từ 70kg trở lên đến dưới 1.000kg về các Phòng Cảnh sát PCCC phụ trách huyện, thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân kinh doanh khí đốt hóa lỏng trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh, đại tá Võ Đức Nguyện, cho biết: “Đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC; nhất là cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tiếp xúc, giải quyết TTHC cho nhân dân. Đồng thời chú trọng điều động, bố trí đội ngũ cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, có trách nhiệm để tiếp nhận, giải quyết các TTHC về PCCC cho các cá nhân, tổ chức; không để hồ sơ tồn đọng, từ đó giảm được thời gian giải quyết hồ sơ so với trước đây”.

 Quyết tâm đẩy mạnh CCHC trong lĩnh vực PCCC của Cảnh sát PCCC tỉnh thời gian qua, đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực PCCC, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC trong tình hình mới.

 

Bài, ảnh: HÀ XUYÊN
 


.