Sâu sát cơ sở để bảo vệ an ninh Tổ quốc

10:12, 30/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017, các đơn vị thuộc Khối An ninh Nhân dân (ANND) đã chủ động hướng về cơ sở, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững mạnh, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh...

TIN LIÊN QUAN

Là một trong những đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng An ninh xã hội tiếp tục bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, phối hợp với công an các huyện miền núi thường xuyên gặp gỡ các già làng, người có uy tín để phát huy vai trò của họ trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, không để các đối tượng xấu lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Phối hợp với các đơn vị chức năng triệt xóa các nhóm đối tượng hoạt động hội nhóm trái phép. Với phương châm “Gần dân, trọng dân, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân”, CBCS của đơn vị đã tạo được niềm tin yêu, quý trọng trong nhân dân.

Phòng Bảo vệ Chính trị phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh gặp gỡ ngư dân để nắm tình hình.
Phòng Bảo vệ Chính trị phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh gặp gỡ ngư dân để nắm tình hình.


Phòng Bảo vệ chính trị cũng là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động tích cực nhằm hướng về cơ sở. Trong năm 2017, bên cạnh việc thăm hỏi, động viên các ngư dân bị tàu nước ngoài tấn công, bắt giữ, đơn vị còn gặp gỡ ngư dân, trao đổi thông tin về tình hình biển, đảo; động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Năm 2017, Khối thi đua ANND có 1 tập thể và 1 cá nhân được Tỉnh ủy tuyên dương về “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có 1 đơn vị được đề nghị xét tặng Cờ thi đua Chính phủ, 1 đơn vị được đề nghị xét tặng Cờ thi đua Tổng cục Chính trị CAND, 1 đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng, 4 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.

Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 10 lượt tuyên truyền, vận động hơn 700 lượt ngư dân tham gia đánh bắt hải sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Xây dựng mô hình “Tổ đoàn kết sản xuất trên biển gắn với công tác bảo vệ an ninh chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc” có 25 tàu/267 ngư dân ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) tham gia. Hầu hết các ngư dân đều đoàn kết, giúp đỡ nhau trong đánh bắt thủy, hải sản, hỗ trợ nhau khi gặp nạn trên biển, hoặc bị tàu nước ngoài tấn công.

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc lực lượng An ninh Công an tỉnh cũng đã tăng cường lực lượng về cơ sở, gần dân, sát dân để nắm tình hình, kịp thời tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh kiến nghị cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục những sơ hở, thiếu sót, giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Các đơn vị trong khối còn tổ chức các hoạt động “về nguồn” tại khu Di tích lịch sử An ninh khu 5 (tại tỉnh Quảng Nam); tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, với tổng số tiền trên 260 triệu đồng, tri ân đối với những gia đình có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thắt chặt thêm nghĩa tình quân dân.


    Bài, ảnh: NGỌC THƯƠNG


 


.