Thắm tình quân dân vùng lũ

02:11, 09/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau khi lũ rút, người dân Bình Minh (Bình Sơn) bắt tay dọn bùn, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trường lớp học. Đồng hành cùng với người dân vùng lũ, gần 100 cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS huyện Bình Sơn cùng với Sư đoàn 315 (Quân khu 5) đã nhanh chóng có mặt tại địa phương, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Chiều tối 7.11, hơn 68 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của Sư đoàn 315, Quân khu 5 đã có mặt tại UBND xã Bình Minh để dựng trại, chuẩn bị sẵn sàng cho sáng hôm sau giúp địa phương khắc phục sau lũ. Sáng hôm sau (8.11), mới 6 giờ, trời mưa như trút nước, nhưng gần 100 CBCS của Sư đoàn 315 và Ban CHQS huyện Bình Sơn cùng lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương, đã được phân công tỏa đi các hướng trong xã. Trong đó, các trường học, trạm y tế và gia đình chính sách được các anh ưu tiên hàng đầu, nhằm giúp các trường nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo công tác dạy và học, ổn định cuộc sống.

  Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 315 giúp Trường THCS Bình Minh dọn vệ sinh sau lũ.
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 315 giúp Trường THCS Bình Minh dọn vệ sinh sau lũ.


Ghi nhận của phóng viên tại Trường THCS Bình Minh, mặc dù nước đã rút hai ngày, nhưng mọi thứ vẫn còn ngổn ngang. Trong phòng học, bàn ghế bám đầy bùn đất, ngoài sân trường bùn đóng dày 30cm; tường rào bị đổ sập và con đường nội bộ từ cổng đi vào trường bị nước xoáy thành rãnh sâu. Trong khi đó, những cơn mưa mới liên tục dội xuống đã khiến việc dọn dẹp trở nên khó khăn. Thế nhưng, bất chấp trời mưa gió, các CBCS Sư đoàn 315 mỗi người một việc thoăn thoắt tay chân, hết việc nọ đến việc kia, tận tình như các anh đang làm việc cho chính gia đình mình.

Hiệu trưởng Trường THCS Bình Minh Nguyễn Tĩnh, chia sẻ: “Mặc dù trời mưa như trút nước, nhưng các anh vẫn tích cực làm. Cũng nhờ các anh bộ đội về giúp, chứ không thì thầy trò chúng tôi chẳng biết bao giờ dọn dẹp xong để trở lại học tập. Chúng tôi biết ơn các anh rất nhiều!”.

Bên cạnh công tác giúp các trường học dọn dẹp vệ sinh, hàng chục CBCS đã giúp các gia đình chính sách dọn bùn đất, rửa và kê lại đồ đạc trong nhà. “Lũ qua, trong nhà đầy bùn đất, quần áo, bàn ghế... chẳng thứ gì còn nhận ra. Vợ chồng tôi chẳng biết làm sao. May mà có bộ đội về giúp, tôi mừng quá”, ông Võ Phú Hùng chia sẻ.

Chia sẻ về công tác giúp dân sau lũ tại xã Bình Minh, trung tá Nguyễn Tiến Hiệu - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Bộ binh 142, Sư đoàn 315, Quân khu 5 cho biết: Sư đoàn đã tổ chức lực lượng có mặt tại xã Bình Minh cùng với lực lượng địa phương nhanh chóng khắc hậu quả tại các trường học, trạm y tế và các gia đình. Trên tinh thần trách nhiệm, mưa vẫn làm để nhanh chóng khắc phục xong hậu quả mưa lũ, giúp các cháu học sinh sớm trở lại trường học và giúp nhân dân địa phương sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Với tinh thần khẩn trương, các CBCS của Sư đoàn 315 và Ban CHQS huyện Bình Sơn đang sẵn sàng đến các địa phương vùng lũ khác khi có yêu cầu. Bộ CHQS tỉnh cũng đang huy động tối đa quân số, phương tiện kỹ thuật tại các vùng rốn lũ trong tỉnh. Tinh thần khẩn trương này không chỉ mong muốn góp phần làm vơi đi nỗi mất mát cho người dân vùng lũ, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của những người lính bộ đội Cụ Hồ trong thời bình trước nhân dân.


Bài, ảnh: PV    


 


.