Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi: Tham gia bảo vệ APEC tại Đà Nẵng

10:11, 06/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ðể chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP.Ðà Nẵng (diễn ra từ ngày 6-11.11.2017), CSGT Quảng Ngãi được triệu tập để diễn tập và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, đưa đón các đoàn khách.

Với mục tiêu giữ gìn an toàn giao thông (ATGT), góp phần phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tuyệt đối an toàn, nhận lệnh điều động của Cục CSGT (Bộ Công an), Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an Quảng Ngãi) đã cử 12 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện, thiết bị kỹ thuật hỗ trợ đến Đà Nẵng để tham gia phối hợp làm tốt công tác bảo vệ, phục vụ trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Lực lượng CSGT Công an Quảng Ngãi tham gia đảm bảo an toàn giao thông cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP. Ðà Nẵng.
Lực lượng CSGT Công an Quảng Ngãi tham gia đảm bảo an toàn giao thông cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP. Ðà Nẵng.


Theo Phó Trưởng Trạm CSGT Đức Phổ, trung tá Bùi Tấn Bảo, cho biết: Tham dự sự kiện quan trọng này có 21 đoàn nguyên thủ, 40 đoàn bộ trưởng, 4 đoàn khách mời cùng phu nhân, phu quân nhiều quan chức cấp cao các nước. Nhiệm vụ của lực lượng CSGT là xây dựng các phương án đảm bảo trật tự ATGT, dẫn đoàn.

Làm tốt công tác phân luồng từ xa và tại khu vực trung tâm Đà Nẵng nơi diễn ra các cuộc họp, hội nghị; diễn tập các phương án dẫn đoàn tại các điểm, tuyến phố dành cho các đoàn nguyên thủ, bộ trưởng, khách mời thường xuyên đi và đến, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, thông suốt trong thời gian trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra. Cũng theo trung tá Bùi Tấn Bảo, tất cả cán bộ, chiến sĩ nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ đều bày tỏ quyết tâm, tinh thần, trách nhiệm cao nhất, để góp phần đảm bảo ATGT cho Tuần lễ cấp cao APEC.
 

Lực lượng CSGT Quảng Ngãi là một trong những đơn vị được Cục CSGT (Bộ Công an) triệu tập trong số gần 800 CSGT trên cả nước cùng hàng trăm phương tiện, thiết bị kỹ thuật nhằm bảo đảm an toàn giao thông và dẫn đoàn trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.  

Để công tác diễn ra thuận lợi và an toàn, từ ngày 13.10 đến nay, 12 cán bộ, chiến sĩ của Công an Quảng Ngãi đang tích cực tham gia các đợt diễn tập do Cục CSGT phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng tổ chức. Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an tỉnh), thượng tá Hồ Văn Thư, cho biết: “Được phục vụ bảo đảm trật tự ATGT cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là vinh dự và trách nhiệm lớn lao của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT tỉnh.

Xác định tầm quan trọng nên sau khi nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo phòng đã xem xét, chọn 12 cán bộ, chiến sĩ có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; đồng thời trang bị 5 ô tô và mô tô để cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong thời gian từ ngày 13.10 đến 13.11.2017”.

Theo trung tá Bùi Tấn Bảo, hơn 20 ngày qua, các phương án tuần tra, dẫn đường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các nhà lãnh đạo, đại biểu tham dự APEC cũng đã được chúng tôi luyện tập hoàn thiện. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.


Bài, ảnh: THÀNH SỰ

 


.