Nga công bố vũ khí "chưa từng có trên thế giới"

09:10, 20/10/2017
.

Các vũ khí được chế tạo theo các nguyên tắc vật lý mới của Nga có thể vượt qua mọi hệ thống phòng không tối tân nhất trên thế giới, báo Daily Star dẫn lời quan chức quân đội Nga cho biết.

 

Một hệ thống phòng không của Nga (Ảnh minh họa: Getty)
Một hệ thống phòng không của Nga (Ảnh minh họa: Getty)
Báo Daily Star dẫn lời tướng Oleg Kislov, Chỉ huy trưởng Trung tâm thử nghiệm Kapustin Yar của Nga, cho biết loại vũ khí mới này được chế tạo dựa trên các nguyên tắc vật lý mới và đang được thử nghiệm tại khu vực Astrakhan thưa dân. Ông Oleg cho biết “nơi đây đảm bảo tạo ra địa hình phù hợp để thử nghiệm các định luật vật lý mới”.
 
Theo truyền thông Nga, cụm từ "nguyên tắc vật lý mới" được giới chức quân sự nước này sử dụng để mô tả loại vũ khí chưa từng sử dụng trước đó trong bất cứ cuộc xung đột nào.
 
Ông Kislov cho biết thêm, giới chức quốc phòng Nga đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện và có thể sử dụng loại vũ khí này trong tương lai gần. Ông từ chối tiết lộ chi tiết năng lực của loại vũ khí mới, song khẳng định nó có khả năng xuyên phá cực mạnh, bất chấp mọi hệ thống phòng không tối tân.
 
Nga được cho là đang thử nghiệm các súng bắn xung điện từ có khả năng bắn đạn với vận tốc 6.500 km/giờ. Theo chuyên gia cố vấn quân sự Vladimir Mikheyev, loại súng này có thể trang bị cho các máy bay chiến đấu không người lái của Nga trong tương lai.
 
Theo Dân trí

.