Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng

08:10, 26/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh về công tác Đảng, công tác chính trị, những năm qua, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã tổ chức các phong trào thi đua với nhiều chủ đề, nội dung sát với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Trong đó, tham mưu về công tác dân vận với nhiều mô hình mới, cách làm hay, thiết thực, sáng tạo, có chiều sâu và mang lại hiệu quả lớn,  góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” trong tình hình mới.  Phòng Chính trị nhiều năm liền được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng.

Để cụ thể hóa các chủ trương của Quân khu 5, của tỉnh về công tác dân vận, trong 5 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Phòng Chính trị đã thực hiện tốt vai trò tham mưu của mình, giúp cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Các phong trào lớn được phòng trực tiếp nghiên cứu tham mưu mang lại hiệu quả cao, như chung tay xây dựng nông thôn mới; đào tạo sĩ quan dự bị từ nguồn ngân sách địa phương; công tác đền ơn, đáp nghĩa...

Phòng Chính trị luôn quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ.
Phòng Chính trị luôn quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ.


Trong công tác đền ơn, đáp nghĩa, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, phòng tham mưu cho chỉ huy đơn vị trích quỹ từ “Hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo” trong LLVT tỉnh, tổ chức thăm và tặng từ 400- 450 suất quà/năm cho các đối tượng chính sách, lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, DBĐV có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh cùng hàng nghìn bộ quần áo, chăn màn cho đồng bào các huyện miền núi; tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND, các gia đình chính sách... với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân nghèo tại các huyện miền núi, hải đảo.    
     

Trong 5 năm qua, công tác tham mưu của phòng, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tích cực vận động cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ để tặng quà đối tượng chính sách, xây dựng 65 nhà tình nghĩa, 20 nhà đồng đội, 2 ngôi nhà “mái ấm tình thương”. Xây dựng 13 công trình “Đoàn kết quân dân”, với kinh phí trên 2,5 tỷ đồng; giúp các địa phương làm được 37,5km đường giao thông nông thôn, nạo vét 48km kênh mương nội đồng; hỗ trợ xây dựng 18 nhà đồng đội; hỗ trợ vốn góp phần giảm 37 hộ thoát nghèo bền vững; quyên góp 5.057 bộ quần áo để tặng đồng bào nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh, thượng tá Võ Tấn Tài, cho biết: Xác định thi đua là cơ sở, là tiêu chí để khen thưởng, nên trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, phòng luôn gắn công tác thi đua với công tác khen thưởng. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến. Qua các phong trào thi đua cao điểm, đột kích và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cho các ban, bộ phận, từng cá nhân xây dựng tiêu chí phấn đấu, tiêu chuẩn đạo đức, lối sống phù hợp với tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ của từng ban, bộ phận; tập trung phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, chọn làm một việc làm cụ thể, không chung chung. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả làm công tác tham mưu theo phạm vi chức trách được giao.

Từ công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2012-2017, với những kết quả đáng khích lệ, Phòng Chính trị liên tục được Quân khu 5 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Nhiều cá nhân của đơn vị được các cấp tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, bằng khen.


Bài, ảnh: X.THIÊN



 


.