Người chỉ huy trưởng luôn coi trọng việc nêu gương

02:07, 19/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù bận rộn với công việc của một người Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mộ Đức, nhưng thượng tá Nguyễn Ra vẫn dành thời gian để tìm tòi, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.  

Một trong những sáng kiến tiêu biểu của thượng tá Nguyễn Ra là sáng kiến thiết bị mô phỏng biển bắn biển. Sáng kiến này của anh đã khắc phục được những hạn chế trước đây như, trong huấn luyện dân quân biển phải thuê thuyền, ghe, làm phao bè, dây neo rất tốn kém; khi tổ chức huấn luyện và bắn đạn thật trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết; công tác bảo đảm an toàn cho người, vũ khí trang bị và phương tiện kỹ thuật huấn luyện trên biển gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, anh còn có nhiều sáng kiến kỹ thuật được ứng dụng có hiệu quả như: Chế tạo giá bắn mục tiêu bay thấp bằng súng bộ binh, bia ẩn hiện bằng điện...

Thượng tá Nguyễn Ra (bên trái) trao đổi chuyên môn với đồng đội về các kế hoạch trước khi thông qua chỉ huy cấp trên.
Thượng tá Nguyễn Ra (bên trái) trao đổi chuyên môn với đồng đội về các kế hoạch trước khi thông qua chỉ huy cấp trên.


Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, thượng tá Nguyễn Ra luôn gương mẫu, đi đầu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể đảng ủy, ban chỉ huy đơn vị. Anh luôn rèn luyện cho mình tác phong làm việc khoa học, chất lượng, hiệu quả, nói đi đôi với làm, làm việc theo chức trách, hành động theo điều lệnh.

Trong mỗi nhiệm vụ, anh luôn chủ động tìm tòi học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị, gương mẫu trong lời nói việc làm, đồng thời là người trực tiếp tổ chức chỉ huy, chỉ đạo  đơn vị tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như trực sẵn sàng chiến đấu, cải tiến nâng cao chất lượng huấn luyện cho các lực lượng. Kết quả kiểm tra hằng năm các nội dung 100% đạt yêu cầu, 80% đạt khá, giỏi, trong đó 35% giỏi, tỷ lệ giỏi năm sau tăng hơn năm trước.

Hằng năm, thượng tá Nguyễn Ra tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân, động viên quân dự bị và giáo dục quốc phòng cho các đối tượng. Khi Bộ CHQS tỉnh chọn huyện Mộ Đức làm điểm tập diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện thượng tá Nguyễn Ra cũng đã tích cực triển khai thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, được cấp trên và các huyện bạn đánh giá cao.

Khi được hỏi về kinh nghiệm trong công tác, thượng tá Nguyễn Ra bộc bạch: Điều quan trọng là phải khiêm tốn học tập, tích cực rèn luyện, phấn đấu và luôn đổi mới tư duy trong lãnh đạo, chỉ đạo. Người chỉ huy tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phải tổ chức thực hiện nhiệm vụ đúng, trúng, sát với tình hình thực tế của địa phương.

Ngoài ra, phải thường xuyên giám sát, kiểm tra, biểu dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể làm tốt, tạo nên sự tiến bộ đồng đều giữa các thành viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu, cho biết: “Huyện ủy, UBND huyện đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thượng tá Nguyễn Ra trong việc tham mưu cho lãnh đạo, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng huyện Mộ Đức mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng - an ninh”.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nên từ năm 2014 đến năm 2016, Ban CHQS huyện Mộ Đức được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Bản thân thượng tá Nguyễn Ra được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen. Tháng 6 vừa qua,  anh được cấp trên bổ nhiệm làm Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.
     

Bài, ảnh: QUỲNH GIANG
 


.