Tuổi trẻ LLVT tỉnh: Phát huy sức trẻ để cống hiến

09:06, 16/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuổi trẻ LLVT tỉnh đã không ngừng phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu trong mọi nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

TIN LIÊN QUAN


Xung kích, tình nguyện

Mới đây, có dịp cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Bộ CHQS tỉnh đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Trà Thanh (Tây Trà), chúng tôi không khỏi xúc động trước tình cảm, tinh thần trách nhiệm chăm lo cho đời sống nhân dân của những “Bộ đội Cụ Hồ”. Từ 5 giờ sáng, tất cả đã có mặt tại địa điểm tập kết.

 Tuổi trẻ LLVT tỉnh giúp người dân xã Trà Thanh dựng nhà ở .
Tuổi trẻ LLVT tỉnh giúp người dân xã Trà Thanh dựng nhà ở .


Sau nhiều giờ vượt dốc về xã Trà Thanh, ngay khi vừa đến nơi, mọi công việc được cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tiến hành khẩn trương. Đoàn viên nam treo cờ, khẩu hiệu, đoàn viên nữ mang những phần quà, thuốc chữa bệnh xuống xe. Các hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các cháu học sinh nghèo vượt khó được anh em phân công thực hiện nhanh chóng và chu đáo. Trời ngày hè oi ả, lưng áo ướt đẫm mồ hôi, song trên khuôn mặt ai cũng rạng ngời niềm vui. Hoạt động tình nguyện hè đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với chính quyền và nhân dân địa phương, tô thắm thêm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ".
 

Tuổi trẻ các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động, phong  trào của tuổi trẻ... Đặc biệt, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh chú trọng thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn việc “học tập” với “làm theo”, lấy “làm theo” là nội dung chủ yếu trong thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trung tâm của đơn vị.
Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá TRẦN XI NOA

Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh, thượng úy Võ Duy Hoài Nam cho biết, những năm qua, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh luôn duy trì công tác tình nguyện giúp đỡ nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là đồng bào miền núi. 5 năm qua, ĐVTN của đơn vị đã đóng góp 24.000 ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới; giúp dân thu hoạch lúa; sửa chữa 25 ngôi nhà; có 267 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện...

Các chi đoàn cơ sở thường xuyên phối hợp với đơn vị kết nghĩa tổ chức tổng dọn vệ sinh, trồng cây ở các trường tiểu học, nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân. Nhiều mô hình mới, sáng tạo được triển khai mang lại hiệu quả cao như: “Giảm 1 hộ nghèo”, “Hũ gạo tình thương”, "Nồi cơm nghĩa tình", "Nồi cháo dinh dưỡng"... đang được duy trì, nhân rộng ở các chi đoàn cơ sở.

Sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ  

Cùng với các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, ĐVTN ở từng đơn vị còn sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, nhiều phần việc do thanh niên quản lý đã mang lại hiệu quả thiết thực, tiêu biểu nh­ư mô hình “Nhà xe thanh niên”; “Nhà kho thanh niên”; “Vọng gác thanh niên”; “Vư­ờn rau thanh niên”... Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ĐVTN hưởng ứng tham gia, đoạt giải tại các cuộc thi “Sáng tạo trẻ”, được Đoàn thanh niên Quân khu 5 tặng bằng khen.

Tiêu biểu như sáng kiến "Dụng cụ tháo lắp má phanh ôtô”; sáng kiến cải tiến "Thiết bị mô phỏng bắn biển" phục vụ trực tiếp cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh. Bên cạnh đó, ĐVTN còn tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu và đoạt giải nhất toàn quân cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam” do Tổng Cục Chính trị tổ chức.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh được Trung ương Đoàn, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Tỉnh đoàn tặng bằng khen và công nhận “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên”.  

       
Bài, ảnh: Anh Khoa

 


.